ทีม Extraordinary หนึ่งในตัวแทนประเทศไทยจากโครงการ Hult Prize at Chula ผ่านเข้ารอบ Top 6 เตรียมลุ้นผลคะแนนไปต่อ Accelerator Program ที่กรุงลอนดอน

27 March 2019 Startups

เริ่มขึ้นแล้วสำหรับ Hult Prize Regional Round การแข่งขันประกวดไอเดียธุรกิจเพื่อสังคมระดับภูมิภาคเอเชีย กิจกรรมที่ให้นักศึกษามีโอกาสสร้างโมเดลธุรกิจ Startup เพื่อแก้ปัญหาสังคม ที่สามารถสร้างกำไรและสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้จริง ปีนี้กับโจทย์การแข่งขัน “Developing an Idea to Provide Meaningful Jobs to 10 Million Young People within the Next Decade” เพื่อนำไปสู่การพัฒนาธุรกิจที่จะช่วยแก้ปัญหาด้าน Youth and Unemployment ภายใต้ความร่วมมือของ Hult International Business School, United Nations และ Education First เริ่มดำเนินโครงการมาตั้งแต่ปี 2010 และได้จุดประกายไอเดียธุรกิจ Startup ให้นักศึกษาทุกปีกว่าล้านคนทั่วโลก โดยปัจจุบันในประเทศไทยมี 2 มหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Hult Prize at Chula) และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (Hult Prize at Thammasat)

ในปีนี้การแข่งขัน Hult Prize รอบ Regional Round มีทีมชนะเลิศและทีมรองชนะเลิศอันดับหนึ่งทั้งจากจุฬาฯ และธรรมศาสตร์เป็นตัวแทนประเทศไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 4 ทีม โดยสัปดาห์ ที่ผ่านมา สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA บินลัดฟ้านำทีม Extraordinary รองชนะเลิศอันดับหนึ่งจาก Hult Prize at Chula กับผลงาน “THISABLE” เว็บไซต์สื่อกลางจัดหางานให้แก่ผู้ทุพพลภาพ ด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ให้สามารถติดต่อผู้ว่าจ้างและสัมภาษณ์งานผ่าน Webcam เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-24 มีนาคม 2562 ณ Hult International Business School Shanghai เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยทีม Extraordinary ได้นำเสนอผลงานและโมเดลธุรกิจ Startup จนเป็นหนึ่งในทีม ที่ผ่านเข้ารอบ 6 ทีมสุดท้าย จากทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 32 ทีมจากทวีปเอเชีย ลำดับต่อไปคงต้องมาลุ้นเอาใจช่วยทีมนักศึกษาจากจุฬาฯ ให้ผ่านเข้ารอบไปร่วมเก็บตัวใน Accelerator Program โปรแกรมเร่งสร้าง Startup ที่มีผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในแวดวงธุรกิจมาร่วมให้ความรู้ ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดย NIA จะร่วมให้การสนับสนุนเพื่อสานฝันเด็กไทยสู่การเป็น Startup ระดับโลกต่อไป

Hult Prize 1
Hult Prize 2
Hult Prize 5
Hult Prize 3
Hult Prize 4
Hult Prize 6
Hult Prize 1
Hult Prize 2
Hult Prize 5
Hult Prize 3
Hult Prize 4
Hult Prize 6
previous arrow
next arrow