YouTube เปิดสตูดิโอชั่วคราวให้ครีเอเตอร์ไทยได้เรียนรู้

13 November 2018 Technology

YouTube เปิดตัว YouTube Pop-up Space Bangkok อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ YouTube Pop-Up Space ที่สนับสนุนชุมชนนักสร้างสรรค์เนื้อหา หรือครีเอเตอร์ทั่วโลก

โดย YouTube Pop-up Space Bangkok จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-17 พฤศจิกายนนี้ ณ โครงการช่างชุ่ย เปิดโอกาสให้เหล่าครีเอเตอร์ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการผลิตวิดีโอ สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับครีเตอร์คนอื่นๆ และเข้าถึงเครื่องมือต่างๆ

ระหว่างการจัดโครงการ YouTube Pop-up Space ระยะเวลา 1 สัปดาห์ จะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้การสนับสนุนครีเอเตอร์ไทยและเร่งการเติบโตของระบบนิเวศของ YouTube ในประเทศไทย

โดย YouTube Pop-up Space Bangkok ประกอบด้วยโปรเเกรมการเรียนรู้ต่างๆ รูปแบบการเซ็ตกล้องเเละอุปกรณ์ต่างๆ ที่ให้ครีเอเตอร์ไทยได้ใช้ฟรี นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ส่วนกลางและห้องประชุมที่หลากหลายไว้บริการ โดย YouTube จัดกิจกรรมเวิร์กช้อป และการพบปะสังสรรค์ของเหล่าครีเอเตอร์ไทยภายในห้องออดิทอเรียมและห้องเรียนต่างๆ

นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี พ.ศ. 2554  YouTube ได้ช่วยให้ครีเอเตอร์กว่า 500 ราย จากกว่า 13 ประเทศทั่วโลกประสบความสำเร็จในการพัฒนาช่อง YouTube ของพวกเขา โดยช่วยเสริมสร้างทักษะ ให้คำแนะนำ และมอบโอกาสในการสร้างเครือข่ายและทำงานร่วมกับครีเอเตอร์คนอื่นๆ เพื่อสร้างสรรค์เนื้อหาที่น่าสนใจ สำหรับปีนี้ YouTube NextUp จะเฟ้นหาครีเอเตอร์ที่มีความคิดสร้างสรรค์เพื่อร่วมแคมป์สำหรับครีเอเตอร์ระยะเวลา 1 สัปดาห์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน YouTube Pop-up Space Bangkok ระหว่างวันที่ 12 – 17 พฤศจิกายนนี้

ขณะเดียวกัน YouTube จะจัดงาน Creators for Change Regional Summit ครั้งที่ 2 ภายในงาน เพื่อส่งมอบประสบการณ์อันทรงพลังที่ส่งเสริมการมีส่วนร่วม ความรู้ และแรงบันดาลใจให้กับเหล่าแอมบาสซาเดอร์ของโครงการ Creators for Change ครีเอเตอร์ผู้มีส่วนได้-เสียในภาคประชาสังคม และสื่อมวลชนจากทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และจัดโปรแกรมสนับสนุนศิลปิน “Music Sessions” เป็นครั้งแรกในไทย

Technology-YouTube1
Technology-YouTube2
Technology-YouTube3
previous arrow
next arrow