ทรู ดิจิทัล พาร์ค ผนึกกูเกิล สร้าง Google Space แห่งแรกในเอเชีย

26 July 2018 Startups , Uncategorized

ทรู ดิจิทัล พาร์ค จับมือ Google เสริมความรู้และทักษะด้านดิจิทัลคนไทย

โดย Google ซึ่งเป็นพันธมิตรเทคโนโลยีดิจิทัลยักษ์ใหญ่ระดับโลก จะเติมเต็มระบบนิเวศของทรู ดิจิทัล พาร์ค ในกลุ่ม Incubators, Accelerators and Academies โปรแกรมเพื่อการเรียนรู้และบ่มเพาะด้านนวัตกรรมดิจิทัลสำหรับสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการ ด้วยความร่วมมือผ่านการอบรม เวิร์กช็อป และกิจกรรมสร้างเครือข่ายคนยุคดิจิทัล

นอกจากนี้ Google ได้เตรียมสร้างศูนย์บ่มเพาะทักษะดิจิทัลที่มีชื่อว่า Academy Bangkok – A Google Space แห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย และเป็นแห่งที่ 2 ของโลก ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค สุขุมวิท 101 ปลายปีนี้ด้วย

ดร.กิตติณัฐ ทีคะวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มบริษัท (ร่วม) บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรูสนับสนุนนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศด้วยนวัตกรรม เพื่อขับเคลื่อนประเทศสู่ Thailand 4.0 จึงริเริ่มพัฒนาโครงการ “ทรู ดิจิทัล พาร์ค” เพื่อให้เป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิทัล (Digital Innovation Hub) ของไทย ที่จะรวบรวมคนเก่งผู้มีความรู้ความสามารถจากทั้งในและต่างประเทศ ทำให้เกิดการถ่ายเทและหลอมรวมองค์ความรู้ที่เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัล และเกิดการต่อยอดพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ความร่วมมือกับ Google ในการเปิด Academy Bangkok – A Google Space ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นเดียวกันที่จะส่งเสริมการศึกษา พัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของคนไทยและภาคธุรกิจ อันจะส่งผลต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัลที่เป็นประโยชน์ทั้งต่อประเทศไทยและทั่วโลก ทั้งยังเป็นการสนับสนุนแนวนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลของรัฐบาล ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพของประเทศ และยังจะนำมาซึ่งการพัฒนาประเทศในด้านอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย

“การเป็นพันธมิตรกับ Google นับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญที่เราภาคภูมิใจ และเป็นความยิ่งใหญ่ในระดับภูมิภาค ที่จะมีการสร้าง Academy Bangkok – A Google Space ซึ่งเป็นศูนย์บ่มเพาะทักษะดิจิทัลของ Google แห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย และเป็นแห่งที่ 2 ของโลก ในโครงการ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ซึ่งเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นแห่งแรกในไทยและแห่งเดียวที่ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ได้ครบครัน” ฐนสรณ์ ใจดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค กล่าว พร้อมเสริมว่า

“การที่ Google เลือกมาเปิดศูนย์บ่มเพาะทักษะด้านดิจิทัลในประเทศไทย นับเป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่งสำหรับคนไทยที่จะได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล เพื่อให้สามารถปรับชีวิตและธุรกิจให้เข้ากับดิจิทัลเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ผ่านโครงการฝึกอบรมและกิจกรรมต่างๆ ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค และ Google จะร่วมกันจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะเป็นการสร้างชุมชน แหล่งรวมความรู้ แบ่งปันแนวคิด และสร้างแรงบันดาลใจต่างๆ ที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัล ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่า ทรู ดิจิทัล พาร์ค จะเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกของคนดิจิทัล ภายใต้แนวคิด Digital Lifestyle-Connecting Possibilities”