ทรู ดิจิทัล พาร์ค ผนึก WHIZDOM 101 ตั้งเป้า Global Destination ของคนดิจิทัลแห่งแรกในไทย

18 July 2018 Startups

ทรู ดิจิทัล พาร์ค จับมือ WHIZDOM 101 เผยโฉมใหม่โครงการทรู ดิจิทัล พาร์ค ปักหมุดเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกของคนดิจิทัล ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แห่งแรกในไทยที่ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ได้ครบเครื่อง พร้อมเปิดตัวเดือนพฤศจิกายนนี้

นายฐนสรณ์ ใจดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค กล่าวว่า ทรู ดิจิทัล พาร์ค ผนึกกำลังกับ WHIZDOM 101 ซึ่งพัฒนาโครงการโดย บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC รุกเปลี่ยนโฉมโครงการทรู ดิจิทัล พาร์ค ให้เป็น Digital Innovation Hub ที่พร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการทำงานและไลฟ์สไตล์ประจำวันที่เปลี่ยนไปของคนในยุคดิจิทัลทั้งในวันนี้และอนาคต ตั้งเป้าเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก (Global Destination) สำหรับคนยุคดิจิทัล ภายใต้แนวคิด Digital Lifestyle-Connecting Possibilities เติมเต็มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ทุกด้าน ด้วยการผสมผสานพื้นที่สำหรับการทำงานและพักผ่อน ครบครันในที่เดียว ก้าวล้ำกับดีไซน์คอนเซ็ปต์ Connecting Space พื้นที่เปิดโล่งเชื่อมต่อกันระหว่างชั้น เสริมสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อวิถีการทำงานรูปแบบใหม่ที่ให้อิสระในการพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แบ่งปันความรู้ และสร้างเครือข่ายความร่วมมือได้อย่างไม่รู้จบ พร้อมเชื่อมโยงโลก

การทำงานกับไลฟ์สไตล์ที่ไม่จำเจได้ทุกๆ วัน กับร้านค้าหลากหลายกว่า 200 ร้าน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านค้า ไลฟ์สไตล์ สุขภาพ และอื่นๆ ที่คัดสรรโดย “101 The Third Place” พัฒนาโดย MQDC ซึ่งเป็นผู้นำในการพัฒนาพื้นที่สำหรับใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ มั่นใจว่า ทรู ดิจิทัล พาร์ค จะเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกที่ตอบโจทย์ทั้งเหล่าสตาร์ทอัพและไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัลได้สมบูรณ์แบบอย่างเหนือชั้น

โครงการทรู ดิจิทัล พาร์ค บนพื้นที่ 43 ไร่ ประกอบด้วยพื้นที่ 3 ส่วนหลัก ที่ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ได้ครบเครื่อง ทั้งที่ทำงานและที่พักผ่อน เพื่อเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก (Global Destination) ของคนในยุคดิจิทัล

  • พื้นที่เพื่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัล ในแนวคิด Open Innovation ศูนย์รวมบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ เหล่าสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการ นักลงทุน รวมทั้งศูนย์ R&D ของมหาวิทยาลัย และหน่วยงานภาครัฐ มีขนาดพื้นที่ประมาณ 77,000 ตารางเมตร เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่รองรับทั้งการทำงานและการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลได้อย่างลงตัว โดยจัดแบ่งพื้นที่เป็น 4 โซน ได้แก่ Co-working Space สำหรับการทำงาน เรียนรู้และสร้างสรรค์นวัตกรรมร่วมกัน, Enterprise Space สำนักงานบริษัทข้ามชาติและเหล่าสตาร์ทอัพ, Innovation Space ศูนย์นวัตกรรมและเครื่องมือเทคโนโลยีชั้นนำ, และ Events and Business Services Space ห้องประชุม สัมมนา ร้านอาหาร และพื้นที่กิจกรรมสันทนาการต่างๆ
  • พื้นที่ไลฟ์สไตล์ขนาดพื้นที่ 30,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย สิ่งอำนวยความสะดวกและร้านค้ามากกว่า 200 ร้าน พร้อมสำหรับการใช้ชีวิตในทุกๆ วัน
  • ที่พักอาศัย คอนโดมิเนียม High-rise 3 อาคาร

ณิชา ศรีสงวนสกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายงานบริหารพื้นที่พาณิชย์ และค้าปลีก ภายใต้การพัฒนาโครงการของ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC กล่าวเสริมว่า จุดเด่นของ “101 The Third Place” อยู่ภายใต้แนวคิด Lifestyle Third Place ที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนมาใช้ชีวิตในวันว่าง หรือช่วงเวลาที่ว่างระหว่างวันนอกเหนือจากบ้านและที่ทำงาน สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ทุกวันสำหรับทุกกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการออกแบบที่คำนึงถึงหลักการ “Sustainovation” ของ MQDC รวมทั้งมีร้านค้าและบริการที่ช่วยเติมเต็มให้การ “ช้อป-ชิม-ชิลล์-แชร์” เป็นไปด้วยความประทับใจ เพราะสะดวกครบครันและทันสมัยที่สุดในทำเลทองของถนนสุขุมวิท

“ปัจจุบัน โครงการทรู ดิจิทัล พาร์ค ก่อสร้างเสร็จแล้วกว่า 80% โดยในส่วนของ Innovation Area หรือพื้นที่เพื่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม มีพันธมิตรบริษัทชั้นนำระดับโลกและสตาร์ทอัพ รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ สนใจเข้าตั้งสำนักงานในโครงการมากกว่า 80% ในส่วนของ Lifestyle Area มีร้านค้าจับจองพื้นที่แล้วกว่า 80%  มั่นใจว่า ทรู ดิจิทัล พาร์ค จะเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกของคนยุคดิจิทัลที่เชื่อมโยงการใช้ชีวิต การทำงาน และดิจิทัลไลฟ์สไตล์ในทุกๆ วันได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมเปิดโครงการให้สัมผัสประสบการณ์ชีวิตดิจิทัลสุดล้ำในเดือนพฤศจิกายนนี้อย่างแน่นอนครับ” นายฐนสรณ์ กล่าว