Tasket แหล่งเรียนรู้ทักษะงานใหม่ในโลกอนาคต

9 June 2020 Startups

Tasket แพลตฟอร์มหางานในอนาคต พร้อมเป็นแหล่งเรียนรู้ทักษะใหม่แก่นิสิตนักศึกษาสำหรับสตาร์ทอัพและบริษัทชั้นนำเลือกไปร่วมงาน ลดปัญหาคนเปลี่ยนงานบ่อย คลิกจ้างที่เดียวจบได้คนตรงกับงาน

ทั้งนี้ Tasket เป็นแพลตฟอร์มสำหรับนิสิตนักศึกษาที่เพิ่งเรียนจบใหม่ให้มีโอกาสได้ฝึกงานหรือทำงานตามที่ตัวเองถนัดและมีทักษะพิเศษ เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดพื้นที่ให้นิสิตนักศึกษาลงผลงานต่างๆ ที่ตัวเองเคยทำระหว่างเรียนหรือฝึกงานก่อนจบ รวมถึงเป็นแพลต์ฟอร์มที่นักศึกษาสามารถประกาศความต้องการของตัวเองว่าอยากทำงานประเภทใด ตัวเองมีทักษะพิเศษอย่างไร จะเริ่มทำงานได้เมื่อใด หรือมีประสบการณ์เรียนหลักสูตรออนไลน์ที่เป็นทักษะใหม่ๆ ได้รับวุฒิบัตรจากที่ใดมาบ้างและพร้อมจะเรียนรู้ทักษะใหม่เพิ่มเติม เป็นต้น

นอกจากนี้ Tasket ยังเปิดพื้นที่สื่อสารสองทางระหว่างธุรกิจสตาร์ทอัพหรือบริษัทชั้นนำทั่วไป กับนิสิตนักศึกษาที่รวมตัวกันเป็น “ทีมงาน” เข้ามารับงานประเภทที่ต้องใช้คนจำนวนมาก โดยธุรกิจสตาร์ทอัพหรือบริษัทชั้นนำทั่วไป ไม่ต้องเสียเวลาเปิดรับสมัครเกณฑ์พนักงานทีละคนแต่จะได้ทีมงานที่มีความพร้อม

โจทาโร่ กล่าวถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในอนาคตของ Tasket ว่า จะพัฒนาให้เป็นชุมชนแหล่งเรียนรู้ทักษะใหม่และพัฒนาตัวเองที่นิสิตนักศึกษาหรือภาคธุรกิจ จะเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ระหว่างกันถึงความก้าวหน้าหรือความเปลี่ยนแปลงอาชีพใหม่ที่ต้องการทักษะใหม่

ผู้ใช้งานจะทราบข้อมูลล่วงหน้าบนแพลตฟอร์มว่าขณะนี้ธุรกิจสตาร์ทอัพหรือบริษัทชั้นนำ ต้องการหาคนที่มีทักษะใหม่ประเภทใด โดยทาง Tasket จะเป็นตัวกลางช่วยประสานกับแพลตฟอร์มการเรียนออนไลน์เข้ามาช่วยฝึกอบรมหลักสูตรทักษะใหม่ที่ตอบโจทย์อาชีพใหม่ในยุคดิจิทัล ทำให้นิสิตนักศึกษาเตรียมตัวพัฒนาตัวเอง Upskill หรือ Reskill ได้ทันต่อสถานการณ์ ย่อมจะทำให้ประสบความสำเร็จได้งานอย่างรวดเร็วตรงตามความถนัดและทักษะ