Startup Guide ร่วมกับพันธมิตรไทย เตรียมเปิดตัว Startup Guide Bangkok

24 March 2019 Startups

ด้วยการเติบโตของสตาร์ทอัพไทยขยายตัวอย่างรวดเร็ว และอีโคซิสเต็มของสตาร์ทอัพในกรุงเทพฯ มีความพร้อมมากขึ้น อันเนื่องมาจากปัจจัยเกื้อหนุนหลายประการ รวมทั้งการใช้งานโทรศัพท์มือถือและโซเชียลมีเดียที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้สตาร์ทอัพโดยเฉพาะฟินเทคและอีคอมเมิร์ซของไทยนำหน้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งการสนับสนุนจากรัฐบาลในรูปแบบต่างๆ ที่ทำให้ผู้ประกอบการและนักลงทุนต่างประเทศสามารถเข้าถึงประเทศไทยได้ องค์ประกอบที่สำคัญดังกล่าวก่อให้เกิดความร่วมมือของ Startup Guide กับพันธมิตรในไทยนำไปสู่การเปิดตัว Startup Guide Bangkok

Startup Guide Bangkok จะเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลสำคัญ บทสัมภาษณ์เชิงลึก เพื่อเป็นเครื่องมือนำทางให้ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ และด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศไทย ได้แก่ Startup Thailand จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ HUBBA และ Techsauce โดยได้รับการสนับสนุนจาก SAP Next-Gen

ปริวรรต วงษ์สำราญ ผู้อำนวยการ Startup Thailand กล่าวว่าประเทศไทยมีเป้าหมายที่จะเป็นแพลตฟอร์มสตาร์ทอัพในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีอีโคซิสเต็มสตาร์ทอัพที่เข้มแข็งและเติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคนี้ ด้วยองค์ประกอบเกื้อหนุน ได้แก่ การได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐอย่างเต็มที่ มีการลงทุนจากวีซีและคอร์ปอเรทขนาดใหญ่ มีการพัฒนาคนเก่งจากมหาวิทยาลัย ขณะเดียวกันก็มีตลาดภายในประเทศขนาด 70 ล้านคน มีนักท่องเที่ยว 30 ล้านคน/ปี และไทยยังเป็นประตูสู่ตลาดอาเซียนกว่า 640 ล้านคน

ทั้งนี้ Startup Guide ได้เปิดให้เสนอรายชื่อสตาร์ทอัพเพื่อบรรจุในหนังสือ Startup Guide Bangkok โดยผู้ที่สนใจและต้องการเสนอรายชื่อหรือเรื่องราวของสตาร์ทอัพที่คิดว่าโดดเด่น สามารถเสนอได้ตั้งแต่วันนี้-26 มีนาคม 2562 โดยคลิกไปที่ startupguide.com/shop/startup-guide-bangkok

Startup Guide ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2014 ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี บริษัทสื่อสิ่งพิมพ์ผู้พิมพ์หนังสือกว่า 20 ประเทศทั่วทวีปยุโรป สหรัฐอเมริกา และตะวันออกกลาง รวมทั้งคู่มือของภูมิภาคในกลุ่มประเทศนอร์ดิค หนังสือเล่มใหม่ๆ ในเอเชีย แอฟริกา รวมทั้งเมืองต่างๆ อาทิ สิงคโปร์ โจฮันเนสเบิร์ก ก็อยู่ในแผนที่จะเปิดตัวในปีนี้ เมื่อกลางปี 2018 บริษัทได้เปิดตัวเว็บไซต์ startupguide.com เพื่อนำเสนอเนื้อหาให้เข้าถึงผู้อ่านในวงกว้างมากขึ้น

StartupGuide7
StartupGuide3
StartupGuide4
StartupGuide1
StartupGuide2
StartupGuide6
previous arrow
next arrow
StartupGuide7
StartupGuide3
StartupGuide4
StartupGuide1
StartupGuide2
StartupGuide6
previous arrow
next arrow