พันธุ์ทิพย์จัด อี-สปอร์ต หนุนนศ.ไทยสู่เวทีโลก

16 July 2018 Lifestyle

ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ เดินหน้าสู่การเป็นศูนย์กลางของกีฬาอี-สปอร์ตเมืองไทย ผ่านการทุ่มงบพัฒนาสนามแข่งขัน พันธุ์ทิพย์ อี-สปอร์ต อารีน่า ร่วมกับภาครัฐและเอกชนชั้นนำในไทย

ล่าสุด ได้ร่วมสนับสนุนการจัดโครงการ ‘Pantip E-Sport Academy X U-League 2018’ เพื่อเป็นเวทีส่งเสริมและสนับสนุนน้องๆ นักเรียน นักศึกษา รวมถึงผู้ที่สนใจกีฬาอี-สปอร์ต พัฒนาทักษะในการก้าวเป็นนักกีฬาอี-สปอร์ตรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ ให้พร้อมเข้าสู่สนามแข่งขันในระดับสากล

นายวีรฤทธิ์ สมบูรณ์ทรัพย์ ผู้จัดการบริหารทรัพย์สิน ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำบริษัท แอสเสท เวิรด์ รีเทล จำกัด ซึ่งจัดแข่งขัน U-League ครั้งนี้ ได้นำโครงการ Pantip Esports Academy มาต่อยอดเสริมองค์ความรู้ในรูปแบบการอบรมและทดลองจริง เพื่อการพัฒนาความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและเหมาะสมเกี่ยวกับกีฬาอี-สปอร์ต โดยจะมีการเปิดให้นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่สนใจเข้าร่วมฟังการอบรม พร้อมทำ Workshop ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ที่จะมาแนะนำ และให้ความรู้ด้านอาชีพที่เกี่ยวข้องกับกีฬา-อีสปอร์ต การสร้างรายได้ การเป็นนักกีฬา การทำงานในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีการอบรมทุกวันเสาร์รวม 8 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2561 ที่ Pantip E-Sport Arena ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ โดยทุกคนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมตลอด 8 สัปดาห์ได้ฟรีตลอดงาน

ในส่วนของการแข่งขัน U-League 2018 ปีนี้ จะจัดแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 2 เกม คือเกม Dota 2 และ CS:GO (Counter Strike Global Offensive)  ซึ่งปีนี้ ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนงานในครั้งนี้แบบ 100% รวมถึงยังได้ร่วมกับ บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด ที่มาร่วมเป็น Sponsor รายใหญ่ในครั้งนี้ อีกทั้งยังมีผู้สนับสนุนอื่นๆ อย่าง JIB ร้านค้าไอที บริษัท Plan-B สำหรับอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ที่เปรียบเสมือนอาวุธของนักกีฬาที่นำมาใช้ร่วมโครงการ Pantip E-Sport Academy X U-League 2018 ในครั้งนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจาก แบรนด์ระดับโลกอย่าง RAZER, Corsair, Antec, Sennheiser, GALAX, NZXT และ Ttesports พร้อมทีมดูแลเซิร์ฟเวอร์และถ่ายทอดสดการแข่งขันมืออาชีพอย่างบริษัท ByteArk Co., Ltd. นอกจากนี้ ยังมีทีมนักพากย์เกม Dota 2 และ CS:GO มืออาชีพระดับโลก เข้าร่วมการทำงานในครั้งนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ โครงการ Pantip E-Sport Academy X U-League 2018 ตลอดเดือน กรกฎาคม – พฤศจิกายน นี้ ถือเป็นกิจกรรมการแข่งขันกีฬาอี-สปอร์ต ในระดับมหาวิทยาลัย ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยการจัดแข่งขัน U-League ครั้งนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว โดยทาง ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ได้นำโครงการ Pantip Esport Academy มาต่อยอดเสริมองค์ความรู้ในรูปแบบการอบรมและทดลองจริง เพื่อการพัฒนาความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและเหมาะสมเกี่ยวกับกีฬาอี-สปอร์ต โดยจะมีการเปิดให้นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่สนใจเข้าร่วมฟังการอบรม พร้อมทำ Workshop ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ที่จะมาแนะนำและให้ความรู้ด้านอาชีพที่เกี่ยวข้องกับกีฬา-อีสปอร์ต การสร้างรายได้ การเป็นนักกีฬา การทำงานในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง

นายวีรฤทธิ์กล่าวว่า “กีฬาอี-สปอร์ตสร้างโอกาสมากขึ้นสำหรับนักศึกษาและผู้ที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นนักพากย์เกม ออกแบบเกม และผู้สร้างเกม  ด้วยการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน ในอนาคต กีฬาอี-สปอร์ตจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด”

Lifestyle-pantip