คนร่วมงานเพิ่ม Techsauce Global Summit ยอดทะลุ 10,000 คน

29 June 2018 Startups

ปิดฉาก “Techsauce Global Summit 2018” พบยอดผู้เข้าร่วมงานทะลุ 10,000 คน และเกิด Business Matching 900 กว่าครั้ง พร้อมแจกรางวัลสตาร์ทอัพ “ออสเตรีย” ทีม SzeleSTIM คว้าตำแหน่ง The Winner ประจำปีนี้

จบไปแล้วสำหรับงาน Tech Conference ฝีมือคนไทยอย่าง Techsauce Global Summit 2018 โดยความสำเร็จของงานในปีนี้คือมีทั้งวิทยากร-นักลงทุน-สตาร์ทอัพ-เอสเอ็มอี-ผู้สนใจจากทั่วโลกนับ 10,000 ชีวิตตบเท้าร่วมงาน ขณะที่ด้านเวทีเสวนาก็มีให้เลือกฟังอย่างหลากหลายถึง 10 เวที อาทิ FoodTech, LivingTech, FinTech, Blockchain หรือ AI โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรยักษ์ใหญ่ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ อย่าง Techstars ที่เป็นแอคเซอเลอเรเตอร์อันดับต้นๆ ของโลก, บริษัท สิริ เวนเจอร์ส จำกัด, บริษัท ทรู ดิจิทัล พาร์ค จำกัด, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด, บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด, dtac Accelerate, บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), AddVentures โดยเอสซีจี, สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) และสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (TCEB) มาร่วมสนับสนุน

ภายในงานนี้  Startup Thailand ได้ร่วมออกบูธ และพากลุ่มบริษัทสตาร์ทอัพในโครงการสปาร์ครุ่นที่ 2 เข้าร่วมแสดงผลงานด้วย ซึ่งมีทั้งหมด 5  บริษัทได้แก่ OneChat Foodie iVet CloudCommerce และ MEiD และได้รับความสนใจจากเหล่านักลงทุนมากมาย

นางสาวอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด ผู้จัดงาน Techsauce Global Summit เผยว่า “ปีนี้มีผู้สนใจซื้อบัตรเข้าร่วมงานกว่า 10,000 ราย ทั้งผู้บริหาร ภาคธุรกิจ สตาร์ทอัพ ผู้สนใจในแวดวงเทคโนโลยี โดยมีทั้งกลุ่มที่ซื้อในลักษณะบุคคลทั่วไปและแบบผ่านการสนับสนุนขององค์กร สะท้อนว่าภาพรวมของทุกภาคส่วนกำลังตื่นตัวกับการอัพเดตเทรนด์ด้านเทคโนโลยีที่มีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงโลกขณะนี้”

Startup-Techsauce

ขณะที่วิทยากรบนเวทีต่างๆ ประกอบด้วยซีอีโอ นักลงทุนด้านเทคโนโลยีจากทั่วโลกรวมกว่า 200 คน อาทิ David Brown ผู้ร่วมก่อตั้ง Techstars แอคเซอเลอเรเตอร์อันดับต้นๆ ของโลก Joseph Lubin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum แพลตฟอร์มบนระบบ Blockchain ที่กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาง Mike Peng กรรมการผู้จัดการ IDEO Tokyo วิทยากรที่ได้รับความนิยมสูงมากจากงานในปีที่ผ่านมา

โดยตัวเลขภาพรวมภายในงานพบว่า ตัวเลขจากระบบ Dealroom สำหรับทำการเจรจาทางธุรกิจ (Business Matching) มีการจองผ่านระบบมาถึง 912 ครั้ง มีผู้เข้าร่วมงานทั้งสองวันกว่า 10,000 คน ผู้เข้าร่วมงานเป็นชายมากกว่าหญิงในสัดส่วน 55 : 45 และมาจากประเทศต่างๆ มากกว่า 30 ประเทศ ภายในงานมีผู้มาออกบูธทั้งสิ้น 268 บูธ และเป็นบูธของสตาร์ทอัพ 237 บูธ รวมถึงบูธของบรรดา VC รายต่างๆ ที่จัดค่อนข้างเต็มพื้นที่

Startup-Techsauce

สำหรับวันสุดท้ายของงานยังมีการแจกรางวัลการแข่งขัน Startup Pitching รอบชิงชนะเลิศ โดยทีมที่ได้รับรางวัล The Winner ได้แก่ ทีม SzeleSTIM จากประเทศออสเตรีย และ miro จากฮ่องกง คว้ารางวัล Special Grand Prize ไปครองได้ในที่สุด

สำหรับทีม SzeleSTIM เป็นสตาร์ทอัพผู้พัฒนาอุปกรณ์ด้าน HealthTech สำหรับช่วยเยียวยาอาการเจ็บปวดโดยไม่ต้องใช้ยา สำนักงานตั้งอยู่ในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ส่วน Miro เป็นสตาร์ทอัพผู้นำเอไอมาใช้ในการวิเคราะห์ใบหน้าของนักวิ่ง ทำให้นักวิ่งเก็บภาพประทับใจในการวิ่งของตนเองได้อย่างรวดเร็ว จากเดิมที่ต้องมานั่งเลือกหาจากระบบที่อาจมีเป็นพันๆ ภาพ โดยสำนักงานของ Miro อยู่ในฮ่องกง และปัจจุบันได้รับเงินลงทุนแล้ว 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ

Startup-Techsauce