เนเวอร์ บริษัทแม่ของไลน์ โดดลงทุนใน iPrice

23 August 2018 Investment

เนเวอร์ คอร์ป บริษัทอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่สัญชาติเกาหลี เข้าร่วมลงทุนด้วยตัวเลขที่ไม่เปิดเผยในบริษัท iPrice เสิร์ชเอ็นจินสัญชาติมาเลเซียที่มีธุรกิจใน 7 ประเทศ

การเข้าลงทุนครั้งนี้ ถือเป็นการลงทุนภายหลังจากที่ ไลน์ เวนเจอร์ส ที่เป็นธุรกิจการลงทุนของไลน์ ได้ลงทุนใน iPrice เมื่อ 3 เดือนก่อน โดยไลน์ เวนเจอร์ส ได้ร่วมลงทุนกับนักลงทุนอื่นในการระดมทุนซีรีส์ B 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เดวิด เชมเลอร์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่าหลังการระดมทุนซีรีส์ B ที่ผ่านมา บริษัทสามารถขยายการเติบโตได้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอินโดนีเซียที่เติบโต 3 เท่า/เดือน ขณะที่ตลาดประเทศอื่นๆ โตเป็น 2 เท่า

การเข้ามาของเนเวอร์จะทำให้บริษัทได้เรียนรู้ประสบการณ์ในการทำเสิร์ชเอ็นจินเพื่อการช้อปปิ้งสินค้าของเนเวอร์ที่ทำในตลาดเกาหลี

ปัจจุบัน บริษัทมีนักลงทุนจาก AVG, Venturrra Capital, Gobi Partners, DMP, Econa, Starstrike Ventures, Line Ventures และ Naver

ข้อมูลจากรายงานของเทมาเส็กและกูเกิลระบุว่าตลาดอี-คอมเมิร์ซในภูมิภาค ได้เติบโตขึ้นเท่าตัวในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จาก 5,000 ล้าน เป็น 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะขยับเป็น 90,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2568

ยักษ์ใหญ่อย่างเทนเซนต์ อะลีบาบา และอเมซอน ต่างต่อสู้กันอย่างดุเดือดเพื่อดึงดูดผู้ใช้งาน ทำให้ช่องทางของอี-คอมเมิร์ซการเป็นทางเลือกการตลาดที่ลงทุนต่ำของแบรนด์ต่างๆ เมื่อเทียบกับการตลาดแบบที่ต้องใช้เงิน (Google/ Facebook) ทำให้การเติบโตของอี-คอมเมิร์ซรวดเร็วขึ้นมหาศาล

บริษัทยังได้มีส่วนช่วยธุรกิจสื่อในการทำรายได้จากทราฟฟิกออนไลน์ เช่น NSTP ในมาเลเซีย ที่เป็นพันธมิตรการให้คูปองและดีลต่างๆ เราจะได้ขยายความร่วมมือลักษณะเดียวกันนี้ในตลาดอื่นๆ ด้วย

ปีเตอร์ นา จากเนเวอร์ คอร์ป ระบุว่าการลงทุนที่ต่อเนื่องมาใน iPrice เป็นบทพิสูจน์ความสามารถชองทีมผู้บริหารและการเติบโตของอี-คอมเมิร์ซในภูมิภาค

iPrice เป็นบริษัทที่ 3 ที่เนเวอร์ ได้เข้าลงทุนในภูมิภาค


อ้างอิง: Bangkok Post