Line Man โต 300% ช่วงเทศกาลส่งท้ายปี

30 December 2018 Corporate

Line Man แพลตฟอร์มบริการผู้ช่วย เผยช่วงเทศกาลใกล้ปีใหม่ ถือเป็นช่วงเวลาที่มีผู้ใช้บริการ Line Man เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการใช้บริการเพิ่มขึ้นทั้งบริการสั่งอาหาร ส่งพัสดุ เมสเซนเจอร์ สั่งของจากร้านสะดวกซื้อ และบริการเรียกแท็กซี่ โดยพบว่าในภาพรวมทุกบริการมีการเพิ่มขึ้นของการใช้บริการถึง 300%

นายชาญวุฒิ ลือชัยสิทธิ์ ผู้อำนวยการการตลาดและสื่อสารองค์กร Line ประเทศไทย เปิดเผยว่าในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม หรือช่วงเทศกาลปีใหม่ ถือเป็นช่วงเวลาที่มีผู้ใช้บริการ Line Man เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการใช้บริการเพิ่มขึ้นทั้งบริการสั่งอาหาร ส่งพัสดุ เมสเซ็นเจอร์ สั่งของจากร้านสะดวกซื้อ และบริการเรียกแท็กซี่ โดยพบว่าในภาพรวมทุกบริการมีการเพิ่มขึ้นของการใช้บริการถึง 300%

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นมา พบว่ามีการเพิ่มขึ้นของผู้ใช้บริการในแต่ละบริการอย่างมีนัยสำคัญ เริ่มที่ Line Man Food บริการสั่งอาหาร: ส่งตรงความอร่อยถึงมือคุณ จากกว่า 40,000 ร้านดังทั่วกรุงเทพฯ พบว่า มีการใช้บริการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง คิดเป็นอัตราการเติบโตกว่า 250% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วโดยมื้ออาหารที่มีการใช้บริการมากที่สุด คือมื้อกลางวันและมื้อเย็น โดยเมนูที่มีคนสั่งมากที่สุด คือชานมไข่มุก

ในส่วนของบริการ Line Man Parcel ส่งพัสดุ: บริการส่งพัสดุทั่วไทย เข้ารับพัสดุถึงที่ ดึกสุดถึง 4 ทุ่ม ถือเป็นบริการที่มีการเติบโตอย่างมากซึ่งมีปัจจัยมาจากมหกรรมช้อปปิ้ง 11/11 และ 12/12 โดยพบว่ามีการเพิ่มขึ้นของผู้ใช้งานส่งพัสดุสูงถึง 4 เท่าเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว

สำหรับ Line Man Messenger: บริการส่งด่วนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เรียกพี่เมสได้ 24 ชั่วโมง ก็เป็นอีกหนึ่งบริการที่มีการเติบโตสูงเช่นกัน ซึ่งสิ่งของที่นิยมส่งมากที่สุดคือเอกสารสำคัญ รองลงมาคือ สินค้าแฟชั่นเสื้อผ้า และที่เพิ่มขึ้นในช่วงปลายปีนี้ คือการส่งกระเช้าและของขวัญปีใหม่ โดยมีระยะเวลาส่งของเฉลี่ยต่อเที่ยวอยู่ที่ 29 นาที โดยมีระยะทางเฉลี่ยในการส่งเท่ากับ 14 กิโลเมตร

ในส่วนของบริการ ​Line Man Taxi: ทางเลือกใหม่ของการเรียกแท็กซี่ ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมามีการใช้บริการเพิ่มขึ้นถึง 330% โดยพบว่าวันที่มีผู้ใช้บริการเรียกแท็กซี่มากที่สุด คือวันเสาร์ โดยจำนวนเที่ยวที่มากที่สุดที่คนขับ 1 คนเคยทำได้ใน 1 วัน คือ 31 ทริป

Line Man Convenience Goods ซื้อของสะดวกซื้อ: ส่งตรงสินค้าจากร้านสะดวกซื้อถึงหน้าประตูคุณ ยังคงเป็นบริการที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะการสั่งซื้อน้ำแข็งและโซดายังคงเป็นสินค้าที่ผู้ใช้บริการสั่งซื้อมากที่สุด โดยระยะทางที่มีการเรียกใช้บริการที่ใกล้ที่สุดคือเพียง 5 เมตรเท่านั้น