ฟ้าหญิงอุบลรัตน์เยี่ยมชมบูธไทยในงาน ITB Berlin

13 March 2019 Startups

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พา 3 สตาร์ทอัพไทยเดินทางร่วมงาน ITB Berlin 2019 ประเทศเยอรมนี เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

โดยสตาร์ทอัพไทยทั้งสามรายที่ได้ร่วมงาน ITB Berlin 2019 ได้แก่ Take me tour, Golfdigg และ Socailgiver ในงานดังกล่าว ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้เสด็จเยี่ยมชมคูหาประเทศไทย โดยมีนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คณะกรรมการ และผู้บริหารททท.เฝ้ารับเสด็จ

ทั้งนี้ เนื่องจากการท่องเที่ยวในปัจจุบันได้มีการพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมมากขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกสามารถเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวและบริการด้านการท่องเที่ยวในต่างประเทศได้ง่ายขึ้น จึงเป็นที่มาของความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. และ NIA ในการส่งเสริมสตาร์ทอัพไทยด้านเทคโนโลยีการท่องเที่ยว (Travel Tech) เพื่อเป็นนักรบทางเศรษฐกิจรุ่นใหม่ในการเสริมศักยภาพการแข่งขันของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยในระดับโลก

ITB Berlin 2019 เป็นงานด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้เข้าร่วมงานจาก 69 ประเทศทั่วโลก โดยภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมส่งเสริมการขาย การเจรจาธุรกิจ การเปลี่ยนแปลงและพัฒนาด้านเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เป็นต้น

Berlin4
Berlin3
Berlin5
Berlin1
Berlin2
previous arrow
next arrow
Berlin4
Berlin3
Berlin5
Berlin1
Berlin2
previous arrow
next arrow