Hack Award 2019 ประชันไอเดียสตาร์ทอัพทั่วโลก

31 October 2018 Startups

อีกหนึ่งโอกาสทองของสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในกรุงเทพฯ ที่จะบินลัดฟ้าไปเข้าร่วมการประกวดแผนธุรกิจนานาชาติ Hack Award 2019 ที่เป็นหนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์ของงาน Hack Osaka

รัฐบาลเมืองโอกาซาก้า และสภาพันธมิตรธุรกิจเมืองโอซาก้า เชิญชวนสตาร์ทอัพไฟแรง ผู้ประกอบการ และเอสเอ็มอี เข้าร่วมงานประจำปีการประชุมระหว่างประเทศ “แฮค โอซาก้า” (Hack Osaka) ภายใต้แนวคิดการจัดงานครั้งที่ 7 “การตระหนักรู้นิเวศนวัตกรรม -เดินหน้าสู่การขับเคลื่อน แฮค โอซากา” (Realizing an Innovation Ecosystem ― Paradigm Shift Toward Hack Osaka Movement)

งานดังกล่าวจะสะท้อนจุดยืนการเป็นเมืองนวัตกรรมเปิดของโอซาก้า ที่จะแสดงตัวอย่างของความสำเร็จในโลกที่จะทำให้กิจกรรมแฮคโอซาก้า สร้างนวัตกรรม หลังการเข้าร่วมจากผู้เล่นที่หลากหลายที่มีบทบาทหลักในอีโคซิสเต็มส์ ผู้ประกอบการ นักลงทุนธุรกิจขนาดใหญ่ และนักเรียน

งานนี้มุ่งหวังขยายเครือข่ายนวัตกรรมระดับโลก และการบ่มเพาะผู้ประกอบการระหว่างเยาวชน โดยการแบ่งปันแนวคิดระหว่างผู้ประกอบการไฟแรงที่เติบโตจากโอซาก้าอินโนเวชั่นฮับ หรือต่างประเทศ

“แฮค โอซาก้า” จะจัดขึ้นวันที่ 13 มีนาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 13.00-18.00 น. ในงานนี้ จะมีโอกาสมากมายสำหรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วม ทั้งการพัฒนาธุรกิจอนาคตและนวัตกรรมผ่านการสัมมนา การประกวดแผนธุรกิจ โชว์เคสในนิทรรศการ และเวิร์กช็อป

ในโอกาสเดียวกัน รัฐบาลเมืองโอซาก้าได้จัดทำโปรแกรมสนับสนุนพิเศษของเมืองพันธมิตรธุรกิจ Business Partner Cities (BPC) ในการประกวด  Hack Award 2019, การแข่งขันประกวดแผนธุรกิจนานาชาติ ที่จะสร้างโอกาสให้พบกับนักลงทุนเป้าหมาย ผู้สนับสนุนทางธุรกิจ และพันธมิตรที่จะทำงานร่วมกันในโอซาก้า

“Hack Award 2019” เป็นหนึ่งในโปรแกรมหลักของ Hack Osaka 2019 ที่เป็นการประชุมนวัตกรรมระดับโลก ในงานนี้จะมีผู้เข้าร่วมจากทั่วโลกที่นำไอเดียมานำเสนอธุรกิจของตนเองและปฏิสัมพันธ์พบปะระหว่างกันเพื่อพัฒนาธุรกิจและนวัตกรรมในโอซาก้า

การจัดงาน Hack Award 2019  2019 รัฐบาลเมืองโอซาก้า ได้ให้การสนับสนุนพิเศษกับผู้ประกอบการ สตาร์ทอัพจากเมืองสมาชิกที่อยู่ในเครือข่าย BPC โดยเมืองเครือข่ายพันธมิตรของ BPC ประกอบด้วย ฮ่องกง สิงคโปร์ กรุงเทพฯ กัวลาลัมเปอร์ มะนิลา จาการ์ต้า โซล เซี่ยงไฮ้ โฮจิมินห์ มุมไบ เมลเบิร์น เทียนจิน ออกแลนด์

ธีมหลักของ Hack Award ได้แก่ ดิจิทัล เฮลธ์ ทราฟเวลเทค สมาร์ทซิตี้ สปอร์ตเทค และฟู้ดเทค โดยจะเน้นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับไอทีที่มีสินค้าและบริการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงค์ เทคโนโลยี โมบาย ดิจิทัลคอนเทนต์ คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ ซอฟต์แวร์ รวมถึงพีดีเอและหุ่นยนต์

ในการประกวดจะมีคณะกรรมการการ 5 ท่าน มีทั้งนวัตกรและแอคเซอเลอเรเตอร์ และ 3 บริษัทที่ชนะเลิศที่จะได้รับตั๋วเครื่องบินให้กลับมาญี่ปุ่นอีกครั้ง

ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่ ลิงค์ของเว็บไซต์ 

https://www.ibpcosaka.or.jp/bpc/en/events/event_190313.html  พร้อมเข้าไปอัพโหลดเนื้อหาพรีเซ็นเตชั่นที่ presentation materials โดยเนื้อหาต้องมีรายละเอียดของสินค้าและบริการ ขนาดไม่เกิน 3 เมกะไบต์ หากใหญ่กว่านั้นให้ส่งที่ Osaka Business Partner City Council (event@ibpcosaka.or.jp)

ปิดรับสมัครภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ และประกาศผลผู้ผ่านคัดเลือกกลางเดือนพฤศจิกายน โดยจะผ่านการตรวจทานจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ เดินทางไปโอซาก้า 12 มีนาคม 2563 เข้าร่วมงาน 13 มีนาคม 2563 เข้าร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจและพบปะนักลงทุนจากญี่ปุ่นและต่างชาติ 14 มีนาคม  2563

Hack Osaka 2019
Hack Osaka 2019-2
Hack Osaka 2019-3
previous arrow
next arrow