แกร็บเปิดตัว 3 บริการเดลิเวอรี่ใหม่ในไทย

30 July 2018 Lifestyle

แกร็บ หนึ่งในแพลตฟอร์ม O2O ที่มีผู้เรียกใช้สูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขยายบริการโลจิสติกออนดีมานด์บนแพลตฟอร์มแกร็บ

เปิดตัวบริการรับ-ส่งพัสดุและสินค้าด่วน 3 บริการใหม่สำหรับผู้บริโภคชาวไทย ได้แก่ GrabExpress, GrabMart และ GrabFresh

GrabExpress เป็นบริการรับ-ส่งพัสดุและเอกสารแบบออนดีมานด์ ที่รวมเครือข่ายรถทุกประเภทของบริการจากแกร็บเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และรถปิคอัพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการบริการเดลิเวอรี่ที่มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นจากผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ โดยขณะนี้ได้เปิดให้บริการแล้วบนแอปพลิเคชันแกร็บ จากนั้น ในเดือนสิงหาคมนี้ แกร็บจะทดลองเปิดให้บริการ GrabMart ในรูปแบบเบต้า เพื่อช่วยซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อ โดยจะมีพาร์ทเนอร์ผู้ส่งสินค้าจากแกร็บเอ็กซ์เพรส เป็นผู้รับออร์เดอร์สินค้าและซื้อของใช้จำเป็นจากร้านสะดวกซื้อ เช่น แฟมิลี่มาร์ท ฯลฯ ให้กับผู้ใช้ และภายในสิ้นปีนี้ ผู้ใช้จะได้สัมผัสกับบริการใหม่ที่ชื่อว่า GrabFresh ซึ่งเป็นบริการซื้อและส่งสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตแบบออนดีมานด์อีกด้วย

“เรามองว่าการเปิดให้บริการเดลิเวอรี่ทั้งสามรูปแบบนี้ จะตอบโจทย์ความต้องการบริการรับ-ส่งสินค้าด่วนแบบวันเดียวที่เพิ่มมากขึ้นของผู้ประกอบการและผู้บริโภคทั่วไป พร้อมช่วยรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะเติบโตขึ้นร้อยละ 25 ในปีนี้อีกด้วย” นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าว

ปัจจุบัน GrabExpress เปิดให้บริการแล้วในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียงได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และเชียงใหม่ โดยจะขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมเมืองพัทยาในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ แกร็บยังเตรียมเปิดให้บริการช่วงทดลองสำหรับบริการ GrabMart ซึ่งเป็นบริการช่วยซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อและส่งตรงถึงประตูบ้านในราวต้นเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยผู้ใช้สามารถเลือกร้านสะดวกซื้อที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง เช่น แฟมิลี่มาร์ท เป็นต้น และสามารถสั่งรายการซื้อสินค้าที่ต้องการ (ได้สูงสุด 500 บาท/ครั้ง) ผ่านการกรอกข้อความสำหรับผู้ขับขี่

ภายในสิ้นปีนี้ แกร็บจะเปิดตัว GrabFresh บริการซื้อและจัดส่งสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตแบบออนดีมานด์ ซึ่งเป็นบริการในแกร็บแพลตฟอร์มที่ผนวกความร่วมมือกับแฮปปี้เฟรช ผู้ให้บริการส่งสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริการนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถจับจ่ายซื้อสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต อาทิ ของสดออนไลน์ จากสินค้าที่มีให้เลือกช้อปหลากหลายรายการจากเครือข่ายร้านและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำที่เป็นพันธมิตรของแฮปปี้เฟรช ผ่านทางแอปพลิเคชันแกร็บที่จะจัดส่งสินค้าตรงถึงบ้านคุณอย่างรวดเร็วที่สุดภายในหนึ่งชั่วโมงหรือตามเวลาที่ได้ทำการนัดหมายไว้

ส่วนผู้ใช้บริการใหม่รายบุคคล สามารถทดลองใช้บริการแกร็บเอ็กซ์เพรสได้ เพียงใส่โปรโมโค้ท “TRYNOW” เพื่อรับส่วนลดค่าบริการ 50 บาท 2 ครั้ง และผู้ใช้ปัจจุบันสามารถใช้โปรโมโค้ท ‘USEGE’ เพื่อรับส่วนลดค่าบริการ 25 บาท 4 ครั้ง ตั้งแต่วันนี้- 12 สิงหาคม 2561