“โกเจ็ก” จับมือ “เก็ท” พร้อมให้บริการในกรุงเทพฯ

27 June 2018 Startups

“เก็ท” (GET) แอปพลิเคชั่นแบบออนดีมานด์ที่ให้บริการหลากหลาย เตรียมเปิดตัวในกรุงเทพมหานครภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เริ่มจากบริการเรียกรถสาธารณะก่อนขยายไปสู่บริการอื่นๆ

ความร่วมมือกับ “เก็ท” เป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจของ “โกเจ็ก” ในประเทศต่างๆ โดยแบรนด์ “เก็ท” ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อคนไทย และบริหารจัดการโดยทีมผู้ก่อตั้งคนไทยที่มีประสบการณ์ในธุรกิจด้านเทคโนโลยีและมีความเข้าใจในความต้องการของทั้งผู้บริโภค คนขับ รวมถึงหน่วยงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่างๆ

เมื่อเดือนที่แล้ว “โกเจ็ก” ได้แถลงงบลงทุนรวมกว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือราว 16,000 ล้านบาท) เพื่อขยายธุรกิจเข้าสู่ประเทศเวียดนาม สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ “โกเจ็ก” ได้ทำการเพิ่มทุน โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำต่างๆ อาทิ กูเกิล (Google), วอร์เบิร์ก พินคัส (Warburg Pincus), เคเคอาร์ (KKR), เทนเซ็นต์ (Tencent) และเหม่ยถวน-เตี้ยนผิง (Meituan-Dianping)

นายภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ “เก็ท” กล่าวว่า “โกเจ็ก” ก้าวขึ้นเป็นยูนิคอร์นบริษัทแรกของอินโดนีเซียได้สำเร็จเพราะ “โกเจ็ก” เชื่อว่าเทคโนโลยีสามารถนำมาใช้เพื่อแก้ปัญหาด้านชีวิตและความเป็นอยู่ของคนในประเทศได้  ทาง “เก็ท” เองได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “โกเจ็ก” ที่เริ่มต้นจากการมองเห็นปัญหาการจราจรที่เกิดขึ้นทุกวันจนชินตาให้กลับกลายเป็นโอกาสที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนหลายล้านคนในประเทศได้  ทีมงานของ “เก็ท” ทุกคนต่างมีความเชื่อและความตั้งใจเดียวกันที่ต้องการจะช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้กับประเทศ

“เราในฐานะคนไทยที่เกิดและโตในประเทศไทย เราจึงเข้าใจในมุมมองของผู้บริโภคเป็นอย่างดี และด้วยประสบการณ์ทำงานในธุรกิจด้านเทคโนโลยีที่ผ่านมาเป็นระยะเวลาหลายปี ทำให้เรามองเห็นโอกาสในการใช้เทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ต่อทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภค คนขับรถสาธารณะ รวมถึงธุรกิจรายย่อย”

โดย “โกเจ็ก” ถือเป็นแพลตฟอร์มให้บริการแบบออนดีมานด์ด้วยบริการที่หลากหลายอันดับหนึ่งจากประเทศอินโดนีเซีย และยังประสบความสำเร็จในการช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของพาร์ทเนอร์คนขับกว่า 1 ล้านคน รวมถึงพาร์ทเนอร์ธุรกิจเอสเอ็มอีกว่า 150,000 ราย

นายนาดีม มาคาริม ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ “โกเจ็ก” กล่าวว่า “รูปแบบธุรกิจของ “โกเจ็ก” เป็นที่ยอมรับว่าประสบความสำเร็จในอินโดนีเซีย เพราะให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและพาร์ทเนอร์คนขับ เราเชื่อว่ารูปแบบธุรกิจนี้จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงในประเทศอื่นๆ ได้จริงเช่นกัน”

“โกเจ๊ก” จะทำงานร่วมกับ “เก็ท” ในด้านการสนับสนุนเทคโนโลยี ให้คำปรึกษาทั้งในด้านการพัฒนาและขยายธุรกิจ ซึ่งขณะนี้ “เก็ท” ได้เริ่มมีการพูดคุยกับหลายฝ่าย ทั้งภาครัฐ กลุ่มคนขับ และผู้บริโภค เพื่อนำมาพัฒนาให้พร้อมสำหรับการเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า