ดีแทค จับมือการีนา ดันนักกีฬา E-Sports

21 March 2019 Lifestyle

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค และบริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มเกมออนไลน์ ร่วมมือเปิดตัวงานแข่งขัน “Free Fire Thailand Championship 2019 Presented by dtac” อย่างเป็นทางการ ผลักดันนักกีฬา และวงการ E-Sports ของไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับโลก

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Newzoo.com ระบุว่า ในปี พ.ศ.2561 ที่ผ่านมา ตลาดอุตสาหกรรมเกมทั่วโลกนั้นขยายตัวเป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนสำคัญที่ช่วยให้ตลาดอุตสาหกรรมเกมนั้นเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือกลุ่มเกมบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งการเติบโตของเกมบนมือถือในปี พ.ศ.2561 มีมากกว่า 50%  เมื่อเปรียบเทียบกับปี พ.ศ.2560 เนื่องจากการเล่นเกมผ่านอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือเข้าถึงได้ง่าย เล่นได้ทุกที่ ทุกเวลา อีกทั้งยังไม่ได้ถูกจำกัดไว้ด้วยเพศหรือช่วงอายุอีกต่อไป

นางสุกัณณี เลิศสุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดระบบเติมเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคเห็นแนวโน้มกระแสความแรงของตลาดเกมบนโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าดีแทคปัจจุบันมีฐานลูกค้าที่สนใจเกมมากกว่า 30% ฐานเกมเมอร์ผู้หญิงค่อนข้างเติบโตขึ้นในปีที่ผ่านมา แต่ฐานลูกค้าผู้ชายยังคงเยอะกว่า โดยกลุ่มช่วงอายุจะอยู่ในช่วงอายุต่ำกว่า 24 ปี และ 25 – 39 ปี มากกว่า 50% อาศัยอยู่ในบริเวณ กรุงเทพมหานคร  และข้อมูลที่น่าสนใจ คือค่าเฉลี่ยการใช้จ่ายเงินในลูกค้าเติมเงินเกมเมอร์จะสูงกว่าลูกค้าเติมเงินปกติถึง 1 เท่าตัว

เกมออนไลน์ถูกจัดให้เป็นกีฬา E-Sports กีฬาประเภทนี้สามารถส่งเสริมให้คนพัฒนาแนวคิด วิเคราะห์สถานการณ์ เป็นการเพิ่มทักษะและการแก้ไขปัญหา

“ในความร่วมมือกับการีนาครั้งนี้ ดีแทคได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนกีฬา E-Sports อย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรก โดยเป็นผู้สนับสนุนหลักตลอดรายการ “Free Fire Thailand Championship 2019 Presented by dtac” เริ่มตั้งแต่การเปิดตัวเต็มรูปแบบอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 6 และ 7 เมษายน 2562” นางสาวสุกัณณีกล่าว

‘Garena Free Fire’  เป็นเกมแนว ‘Battle Royale’ บนมือถือเกมแรกที่พัฒนาและเปิดให้บริการเองโดยการีนา โดดเด่นด้วยดีไซน์ ควบคุมง่าย จบไว รองรับกับการเล่นบนสมาร์ทโฟนทุกรุ่น มาพร้อมความตื่นเต้นในการเอาตัวรอดของเกมแนว ‘Battle Royale’ โดยภายในเกม ผู้เล่นจะต้องรับบทเป็น 1 ใน 50 ตัวละคร ที่เดินทางมายังเกาะร้าง และต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาตัวรอด ผู้ที่เหลือรอดเป็นคนสุดท้ายเท่านั้นจึงจะเป็นผู้ชนะ  หลังจากได้เปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลา 1 ปี เกม ‘Garena Free Fire’  กลายเป็นเกม ‘Battle Royale’ มือถือที่ได้รับการตอบรับและความนิยมจากผู้เล่นทั่วโลกและชาวไทยอย่างดีเยี่ยม มียอดผู้ลงทะเบียนบนเกม ‘Free Fire’ สูงถึง 350 ล้านคนจากทั่วโลก มียอดผู้เล่นสูงสุดต่อวันถึง 40 ล้านคน ติดอันดับ ‘Top 5’ สำหรับแอปพลิเคชันยอดนิยม และได้รับการถูกเสนอชื่อเป็น ‘Game of the year’ 2018 บน ‘Google Play’ รวมถึง ‘Top Free Games of the year 2018’ บน ‘App Store’ และกลายเป็นเกมที่ได้มียอดดาวน์โหลดสูงสุดบน App Store อีกด้วย