ดีแทค แอคเซอเลอเรทปี 6 ประกาศ 5 ทีมสุดยอดสตาร์ทอัพ

28 August 2018 Startups

ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 6 ประกาศผลผู้ชนะเลิศ Best Performing Startupในงานเดโมเดย์ บนเวที pitching ที่สำคัญที่สุดของโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพอันดับ 1 ในประเทศไทย คว้า 3 รางวัลใหญ่ร่วมงาน Tech conference สำหรับสตาร์ทอัพที่ดีที่สุดในโลก

โดยมี 5 ทีม ที่ได้รับรางวัลในงานคือ

  • ทีม Ooca รับรางวัล TechCrunch Disrupt 2018 ที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา พบปะกับคนดังด้านเทคโนโลยีและนักลงทุนระดับโลก พร้อมทั้งได้เยี่ยมชมบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Google, Facebook, Airbnb และ Uber อีกด้วย
  • ทีม Somjai Home Loan และทีม Gowabi รับรางวัล Web Summit 2018 ที่เมืองลิสบอน โปรตุเกส Tech conference ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีผู้ร่วมงานกว่า 60,000 คนในปีที่แล้ว! สตาร์ทอัพจะได้โชว์ผลงานเพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ของตัวเอง และพบกับนักลงทุนระดับโลกมากมาย
  • ทีม Noburo รับรางวัล Line Developer Day เพื่อชมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากไลน์ ที่ประเทศญี่ปุ่น รางวัลพิเศษจาก Line ที่จะพา 1 ทีมสตาร์ทอัพที่เข้าตาไปร่วมงาน
  • ทีม Doctor A to Z รับรางวัลขวัญใจมหาชน Popular vote

Doctor A to Z

นายสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ กล่าวว่า “ในปีนี้สตาร์ทอัพที่ได้รับรางวัลจะเน้นไปที่ธุรกิจแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจ และไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน สามารถขยายสเกลการเติบโตให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว และมีศักยภาพในการขยายตลาดออกไปสู่ต่างประเทศ

ในขณะเดียวกัน ก็มีสตาร์ทอัพที่มีแนวคิดที่แตกต่างและหลากหลาย เช่น Deep Tech ทำให้เห็นเทรนด์การเติบโตของการนำ AI มาใช้ในธุรกิจ จากทีม ซีวิซ เอไอ Zwiz.AI ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม เอไอ แชทบอท เพื่อช่วยเหลือธุรกิจและลูกค้าของธุรกิจทุกๆ ประเภท ทั้งในด้านการสนับสนุนการให้บริการลูกค้า และวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ของธุรกิจผ่านแอปพลิเคชัน Facebook และ LINE ซึ่งในปัจจุบันได้พัฒนา เอไอ แชทบอท ให้บริษัทต่างๆ ช่วยตอบคำถามและช่วยเหลือผู้ใช้กว่า 2 แสนคน มากกว่า 4 ล้านครั้ง และด้าน Health Tech ที่แสดงให้เห็นแนวโน้มของความใส่ใจในสุขภาพ เช่น อูก้า Ooca แพลตฟอร์มทางเลือกเพื่อเป็นแนวทางรักษาผู้ป่วยโรคซึมเศร้า มีทั้งนักจิตวิทยาและจิตแพทย์อยู่บนระบบรวมกันมากกว่า 30 ท่าน ที่ให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน ให้บริการเป็นที่ปรึกษาแก่บุคคลทั่วไป พนักงานบริษัท และองค์กรชั้นนำของเมืองไทยมากมาย และด็อกเตอร์เอทูซี Doctor A-Z แพลตฟอร์มที่ช่วยแนะนำคนไข้ต่างชาติให้ได้พบกับหมอที่เก่งที่สุดในโรคนั้นๆ ได้ราคาค่ารักษาที่ดีที่สุด และได้รักษาภายในสถานพยาบาลที่มีคุณภาพที่ได้รับการรับรองจาก JCI”

Noburo

ดีแทค แอคเซอเลอเรท ได้ช่วยผลักดัน Startup Ecosystem ให้เติบโตและก้าวสู่ความเป็นสากลมากขึ้นเรื่อยๆ โดยสามารถปั้นสตาร์ทอัพ 45 ทีมให้เป็นนักรบเศรษฐกิจในยุคไทยแลนด์ 4.0 ทั้งยังมีการลงทุนจากต่างประเทศแล้วกว่า 700 ล้านบาท ทำให้ ดีแทค แอคเซอเลอเรท เป็นเบอร์ 1 ด้านโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพของไทย และเป็นเบอร์ 3 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองจากสิงคโปร์และอินโดนีเซีย โดยวัดจากการได้รับเงินลงทุนต่อเนื่องร้อยละ 70 จากนักลงทุน มีมูลค่ารวมของบริษัทในโครงการ 5,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตถึง 500% ต่อปี ดีแทค แอคเซอเลอเรทได้ช่วยสตาร์ตอัพจำนวน 45 บริษัทในการเติบโตและประสบความสำเร็จ ระดมทุนได้รวมกันทั้งหมดมากกว่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Ooca

เดโมเดย์ ปี 6 นี้เป็น 1 ใน 4 งานสำคัญของเหล่า VC ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มองหาสตาร์ทอัพที่จะลงทุนด้วย โดยมี VC ชั้นนำจากทั่วโลกมาร่วมงาน และเป็นโอกาสที่สตาร์ตอัพจะได้รับเงินทุนและรางวัลจากการนำเสนอแผนงานกับ VC เพื่อระดมเงินทุนในระดับ Series A และ Seed Funding

Somjai Home Loan