Digital Butler แค่บอกมาแล้วผมจะหาให้

26 June 2018 Lifestyle

ต้องบอกว่าทุกวันนี้เรามีผู้ช่วยอยู่ในแอปพลิเคชันต่างๆ เพื่อช่วยให้การงานของเราสำเร็จราบรื่นอยู่มากมาย แต่บางครั้งการมีแอปพลิเคชันอยู่ในสมาร์ตโฟนมากๆ นั้นก็กลายเป็นความยุ่งยาก

เนื่องจากจะโทรสั่งอาหารก็ต้องเข้าแอปพลิเคชันหนึ่ง จะโทรเรียกรถแท็กซี่ก็ต้องเข้าอีกแอปพลิเคชันหนึ่ง จะจ่ายเงินก็ต้องเข้าอีกแอปพลิเคชันหนึ่ง หรือจะโทรแจ้งช่างมาซ่อมท่อประปาก็ต้องเปิดหาเบอร์กันให้วุ่นวาย

นั่นจึงเป็นเหตุผลให้สตาร์ทอัพน้องใหม่อย่าง Digital Butler ขอถือโอกาสนี้แจ้งเกิดด้วยการเปิดตัวแอปพลิเคชันสำหรับเป็นผู้ช่วย “ตัวจริง” คอยจัดการงานต่างๆ ภายในบ้านให้ ไม่ว่าจะเป็นการเรียกแม่บ้านมาทำความสะอาดบ้าน เรียกช่างซ่อม เรียกช่างล้างรถ รับ-ส่งเอกสาร พัสดุ เรียกรถแท็กซี่ สั่งอาหาร สั่งซื้อของสดจากซูเปอร์มาร์เก็ต จองสนามกีฬา จองตั๋วหนัง ฯลฯ โดยจับมือกับผู้ให้บริการมืออาชีพที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในงานดังกล่าวโดยเฉพาะ

Lifestyle-application

นอกจากนั้น Digital Butler ยังมีระบบรองรับการใช้งานกับนิติบุคคล ทำให้ทางนิติบุคคลสามารถแจ้งเตือนไปยังลูกบ้านได้โดยตรงเวลามีพัสดุมาส่ง รวมถึงแจ้งเตือนไปยังลูกบ้านว่าจะมีการซ่อมบำรุงระบบในวันใดบ้าง ซึ่งเหล่านี้จะทำให้การติดต่อสื่อสารกับลูกบ้านราบรื่นมากขึ้น และลูกบ้านไม่ต้องทวงถามกันบ่อยๆ

คุณวรกร วีราพัชร co-ceo ของ Digital Butler เผยว่า เราต้องการเป็นมากกว่าแอปพลิเคชันทั่วไปที่คนใช้แล้วก็หยุด เราจึงผนวกฟีเจอร์ต่างๆ ลงไป ทำให้มันใช้งานได้ในชีวิตประจำวันอย่างลงตัว นอกจากนั้น Digital Butler ยังเป็นแพลตฟอร์มที่ไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถนำไปใช้งานได้ฟรีอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันมี 20 โครงการแล้วที่นำไปใช้จริงกับลูกบ้าน โดยมียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 10,000 ครั้ง และมีผู้เข้ามาใช้งานประมาณ 500 – 600 คน/วัน

อีกหนึ่งฟีเจอร์น่าสนใจคือ Butler ยังรองรับการจ่ายเงินได้ภายในแอปพลิเคชัน ไม่ว่าจะเป็นการชำระค่าบริการ ชำระค่าส่วนกลาง ก็สามารถชำระได้ผ่านแอปพลิเคชันโดยไม่ต้องใช้เงินสดเลย

ทั้งนี้ Butler มีแผนจะเปิดตัว Butler Juristic Platform อย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคมนี้ด้วย

Lifestyle-application