คอร์สสแควร์ขยายฐานออนไลน์แพล็ตฟอร์ม

4 September 2018 Startups

ด้วยแนวโน้มการศึกษาที่เริ่มเปลี่ยนแปลงไป เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกแก่ผู้คนมากขึ้น ผู้เรียนสามารถเลือกเรียนในเวลาใดที่ใดก็ได้ รูปแบบที่ปรับเปลี่ยนไปดังกล่าวส่งผลให้คอร์สสแควร์ สตาร์ทอัพคอร์สเรียนออนไลน์แพลตฟอร์มและคอร์สออนไลน์สามารถขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น

นายณัฐพล วัชรศิริสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คอร์สสแควร์ จำกัด ผู้พัฒนาเว็บไซต์ www.coursesquare.co กล่าวว่าระบบและโซลูชันของบริษัทเป็นที่รู้จักกว้างขวางมากขึ้น และมีผลประกอบการที่ดีขึ้นในทุกๆ ปี และที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัวโซลูชันเพิ่มเติมชื่อ Course Square Mine บริการสร้างออนไลน์แพลตฟอร์มและคอร์สออนไลน์สำหรับสถาบันกวดวิชาแต่ละรายโดยเฉพาะ

การที่เหล่าสถาบันกวดวิชาตัดสินใจมาร่วมกับ Course Square Mine มีสาเหตุหลักมาจากศักยภาพของระบบที่ตอบโจทย์ความต้องการของสถาบันการศึกษาและสถาบันกวดวิชา ตลอดจนกลุ่มนักเรียน นักศึกษาได้อย่างตรงจุด โดยจุดแข็งสำคัญของคอร์สสแควร์ซึ่งเป็นระบบออนไลน์ที่พัฒนาโดยคนไทย ได้แก่ ระบบการเรียนการสอนออนไลน์ ระบบให้คำปรึกษา แพลตฟอร์มการเรียนการสอนออนไลน์สำเร็จรูปและบริการด้านไอที

Course Square Mine เปรียบเสมือน IT Division ของสถาบันของผู้สอนเลยทีเดียว ผู้สอนเพียง focus ในส่วนของคอร์สเรียนเท่านั้น โดยระบบไอทีต่างๆ เป็นหน้าที่ของคอร์สสแควร์ทั้งหมด

“Course Square Mine ตั้งเป้าว่าจะเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยภายในปี พ.ศ. 2562 จะต้องมีจำนวนสถาบันกวดวิชาเพิ่มขึ้นอีก 3 เท่าตัวจากปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 10 สถาบัน โดยแต่ละเจ้าจะมีความเชี่ยวชาญแตกต่างกันไป เช่น คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ เป็นต้น เพราะวิชาเหล่านี้เป็นพื้นฐานสำคัญของการสอบเข้าศึกษาต่อ ซึ่งนอกจากจำนวนแล้วเรายังต้องการสถาบันกวดวิชาที่มีศักยภาพในการพัฒนาเนื้อหาการสอนที่มีคุณภาพควบคู่ไปด้วย” นายณัฐพลกล่าว

เป้ารายได้ในปี พ.ศ. 2561 นั้น คอร์สสแควร์คาดว่ารายได้ของบริษัทฯ จะเพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 60 โดยรายได้มาจากค่าบริการระบบทั้งแบบฟรี แบบจ่ายเป็นรายเดือน และแบ่งรายได้ร่วมกัน

สตาร์ทอัพคอร์สสแควร์ได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA), True Incube, สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล, สำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ และบริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น

Startup-course_01