นศ. สแตนฟอร์ดโหวตเชียงใหม่ Top destination เพื่อการดูงานสตาร์ทอัพ

7 January 2019 Startups

เชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางจากเมืองทั้งหมดทั่วโลกที่นักศึกษาทั้ง 32 คน ผู้เป็นตัวแทนจากคณะบริหารธุรกิจของ Stanford Graduate School of Business (Stanford GSB) ได้โหวตให้เป็นเมืองเพื่อการศึกษาดูงาน เหล่าตัวแทนจาก Stanford GSB ได้มีโอกาสพบปะผู้คนจากหลากหลายกลุ่ม

ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษานานาชาติที่อยู่ในเชียงใหม่ เหล่าเมคเกอร์และลูกค้าของปันสเปซซึ่งเป็น co-working space กลุ่มดิจิทัล นอแมด (digital nomad) รวมทั้งคนที่ทำงานจากที่ใดๆ ก็ตาม โดยสิ่งที่นักศึกษา Stanford GSB ให้ความสนใจก็คือรูปแบบการทำงานของคนที่นี่ ที่เป็น remote working เป็นไลฟ์สไตล์ใหม่ของกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม อันเป็นรูปแบบการทำงานใหม่ ๆ ที่กำลังขยายตัว

ทั้งนี้เชียงใหม่นับเป็นหนึ่งในเมือง co-working space ที่เป็นเป้าหมาย top destination ของโลกสำหรับสตาร์ทอัพทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ส่วนหนึ่งของกิจกรรมคือ Founder’s Mixer ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดย Chiangmai&Co และปันสเปซ เวียงแก้ว ภายใต้การสนับสนุนของ  Startup Thailand เป็นช่วงเวลาสำคัญที่นักศึกษาจาก Stanford GSB ได้มาพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยน กับ digital nomad รวมทั้งผู้ก่อตั้งปันสเปซ co-working space ที่เป็น landmark ของเหล่า digital nomad และผู้ก่อตั้ง markerspace Thailand

นอกจากนี้ Chiangmai&Co ยังเป็นศูนย์ที่กำลังเตรียมพร้อมเปิดดำเนินการเพื่อยกระดับ tech และ startup ecosystem ของเชียงใหม่อีกด้วย

งานดังกล่าวได้รับการตอนรับโดยสถานกงสุลใหญ่สหรัฐฯ เชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้ก่อตั้งสตาร์ทอัพทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมทั้ง remote workers คนสำคัญ อาทิ Neil Ransom (ผู้ก่อตั้งSiamaya Chocolate ซึ่งเลือกใช้วัตถุดิบออแกนิคจากเมืองเชียงใหม่มาผลิตเป็นช็อคโกแล็ตคุณภาพสูงผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยา และเตรียมพร้อมจำหน่ายในซูเปอร์มาร์ทเก็ตทั่วประเทศเร็ว ๆ นี้ Jonathan Ho (สตาร์ทอัพโซเชียลมีเดีย) มีความเชี่ยวชาญด้านไลฟ์สตรีมมิ่งซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 3 ล้านราย ทั้งยังมีแพล็ตฟอร์มอื่นที่โปรโมทการอยู่อาศัยระยะยาวในเชียงใหม่แก่ผู้ชมในฮ่องกง, Matthias Schenk (ผู้ก่อตั้ง CLBS) บริษัทในเชียงใหม่รับจ้างเอาท์ซอร์สบริการดูแลลูกค้า, กิตติชัย พิพัฒน์บุณยารัตน์ (ผู้ร่วมก่อตั้ง Chiangmai&Co) ช่วยเหลือสตาร์ทอัพเทคไทยและต่างชาติในการทำงานในเชียงใหม่และยังเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท APITEL สตาร์ทอัพด้านเทเลคอมมูนิเคชั่น (www.apitel.co)

Founder Mixer_เน‘เน_เน_เน‘เน_เน“_0003
Founder Mixer_เน‘เน_เน_เน‘เน_เน“_0004
Founder Mixer_เน‘เน_เน_เน‘เน_เน“_0005
Founder Mixer_เน‘เน_เน_เน‘เน_เน“_0006
Founder Mixer_เน‘เน_เน_เน‘เน_เน“_0007
Founder Mixer_เน‘เน_เน_เน‘เน_เน“_0012
Founder Mixer_เน‘เน_เน_เน‘เน_เน“_0013
Founder Mixer_เน‘เน_เน_เน‘เน_เน“_0015
Founder Mixer_เน‘เน_เน_เน‘เน_เน“_0020
Founder Mixer_เน‘เน_เน_เน‘เน_เน“_0022
Founder Mixer_เน‘เน_เน_เน‘เน_เน“_0024
Founder Mixer_เน‘เน_เน_เน‘เน_เน“_0025
Founder Mixer_เน‘เน_เน_เน‘เน_เน“_0026
Founder Mixer_เน‘เน_เน_เน‘เน_เน“_0028
Founder Mixer_เน‘เน_เน_เน‘เน_เน“_0032
Founder Mixer_เน‘เน_เน_เน‘เน_เน“_0034
Founder Mixer_เน‘เน_เน_เน‘เน_เน“_0045
Founder Mixer_เน‘เน_เน_เน‘เน_เน“_0047
Founder Mixer_เน‘เน_เน_เน‘เน_เน“_0053
previous arrow
next arrow