แอปเปิลเตรียมเปิดตัวไอโฟนใหม่ 3 รุ่น

6 September 2018 Technology

สัปดาห์หน้า วันที่ 12 กันยายน แอปเปิลจะจัดงานใหญ่ที่ Steve Jobs Theater เมืองคูเปอติโน่ แคลิฟอร์เนีย ซึ่งแม้รายละเอียดของงานยังไม่เป็นที่เปิดเผย แต่เว็บไซต์ 9to5Mac รายงานว่างานนี้น่าจะเป็นการเปิดตัวไอโฟนใหม่ 3 รุ่น

นั่นก็คือ new iPhone X ที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้นและมีสีทอง และอีก 2 รุ่นคือ iPhone XS ขนาดหน้าจอ 5.8 นิ้ว และ 6.5 นิ้ว ซึ่งเป็นเทคโนโลยี OLED ซึ่ง iPhone XS นี้จะมีสีทองให้เลือกเช่นกัน

ทั้งนี้มีข่าวรั่วว่า new iPhone X ที่แอปเปิลได้นำเสนอแก่ FCC หรือคณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสารของสหรัฐอเมริกานั้นเป็นเวอร์ชั่นสีทอง แต่ยังไม่เปิดให้มีการซื้อแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดอื่นๆ ทั้งนี้เว็บไซต์ 9to5Mac เปิดเผยว่าชื่อ IPhone XS น่าจะเป็นที่แน่นอน และจะมีออปชั่นใหม่คือสีทองซึ่งในรุ่นก่อนหน้านี้ไม่มี

นอกจากนี้ยังคาดว่าในงานนี้ แอปเปิลจะเปิดตัว Apple Watch ใหม่ Series 4 ด้วยเช่นกัน

ด้านสำนักข่าวซีเน็ทรายงานว่า iPhone XS จะมีถึง 3 โมเดล คือ iPhone XS, iPhone XS Plus และเวอร์ชั่นที่ราคาแพงน้อยกว่า ซึ่งสำหรับสมาร์ตโฟนแฟล็กชิปแล้ว ราคาไม่น่าจะเป็นอุปสรรคสำคัญ เพราะ iPhone X ซึ่งเป็นไอโฟนที่แพงที่สุดด้วยราคา 999 ดอลลาร์สหรัฐก็ยังเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดในทุกไตรมาสนับตั้งแต่เปิดตัว แต่แน่นอนว่าเวอร์ชั่นที่ราคาแพงน้อยลงจะทำให้แอปเปิลขยายตลาดได้กว้างขึ้น และขณะนี้ก็นับเป็นช่วงเวลาเหมาะเจาะที่แอปเปิลจะสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดอีกครั้ง

ทั้งนี้ซีเน็ทเผยว่าไอโฟนในปีนี้มีจะรุ่นใดรุ่นหนึ่งของไอโฟนใหม่ที่มีกล้องหลังถึง 3 ตัวซึ่งจะทำให้ความสามารถในการซูมภาพดีขึ้นและคุณภาพของภาพที่ถ่ายขณะแสงน้อยนั้นดีขึ้นด้วย