เกมเมอร์ไทยเฮ เอไอเอสหนุน E-Sports สู่เวทีโลก

12 July 2018 Lifestyle

เอไอเอส ประกาศสนับสนุนวงการกีฬา E-Sports ในเมืองไทยทุกมิติ  เพื่อสร้างโอกาสและเสริมศักยภาพให้เกมเมอร์ชาวไทยในการแข่งขันในเวทีระดับโลก

โดยความร่วมมือกับสิงเทล กรุ๊ป และโอเปอเรเตอร์ในเครือรวม 6 ประเทศ ผลักดัน E-Sports Ecosystem ให้เติบโตอย่างยั่งยืนและแข็งแกร่งไปด้วยกัน จุดพลุจัด “PVP E-Sports Championship” ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่าถึง 11.5 ล้านบาท

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสร่วมกับสิงเทลกรุ๊ป และโอเปอร์เรเตอร์ในเครือรวม 6 ประเทศ พร้อมพันธมิตรชั้นนำด้านเกมของโลก Razer, Garena, Blizzard และ Mineski Event Team เตรียมจัดการแข่งขัน “PVP E-Sports Championship” เปิดเวทีประชันสองเกมสุดฮิต ROV (Mobile Game) และ DOTA2 (PC Game) เฟ้นหาสุดยอดแชมป์ E-Sports ระดับภูมิภาค ที่ประเทศสิงคโปร์ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 11.5 ล้านบาท โดยจัดแข่งขันหาตัวแทนประเทศไทย ระหว่างเดือนกรกฎาคม – ตุลาคม 2561 เริ่มเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2561

Lifestyle-esport

ทั้งนี้เอไอเอสเร่งเครื่องวงการ E-Sports เต็มสูบ! ด้วยความพร้อมของ Digital Platform จากเอไอเอสที่ครบวงจร  ชูจุดแข็งด้าน Network Infrastructure ทั้ง Mobile และ Fixed Broadband ที่เร็ว แรง เป็นอันดับ 1 ของประเทศ  ที่มีค่า Latency ต่ำ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคอเกม รวมทั้งบริการ Payment Platform ที่สะดวก พร้อม Content Platform สุดเร้าใจเพื่อสาวก E-Sports โดยเฉพาะ

E-Sports เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก และเป็นกีฬาแห่งยุคดิจิทัลที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนกลุ่มมิลเลนเนียล หลังจากได้รับการบรรจุเข้าเป็นกีฬาในมหกรรม Asian Games 2018  และในประเทศไทยอุตสาหกรรม E-Sports กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยการขยายตัวของกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้อง และมีคอมมูนิตี้ผู้เล่นขนาดใหญ่กว่า 30 ล้านคน ทั้งมือสมัครเล่น เกมเมอร์อาชีพ และกลุ่มผู้ชมการแข่งขันเกม

ตลาด E-Sports ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นตลาดที่มีการเติบโตของผู้ชมมากที่สุดในโลก โดยคาดว่าจำนวนผู้ชม E-Sports จากเดิมในปี 2560 ที่มีอยู่ราว 20 ล้านคนในภูมิภาคนี้ จะเติบโตแบบก้าวกระโดดถึง 2 เท่าเป็น 40 ล้านคนในปี 2562 และที่สำคัญ การเติบโตของผู้ชมเหล่านี้จะผลักดันให้ E-Sports กลายเป็นกีฬากระแสหลัก ดูได้จากการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ปี 2018 ที่จะจัดขึ้น ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยจะเป็นครั้งแรกที่มีการนำเอาเกมมาเป็นส่วนหนึ่งในกีฬาสาธิตของการแข่งขัน

Lifestyle-esport