Aeria Inc. ซื้อ Cybird จับกลุ่มเกมออนไลน์เพื่อสตรีทั่วโลก

12 July 2018 Investment

บริษัท Aeria Inc. ขึ้นอันดับ 1 ผู้ให้บริการเกมสำหรับผู้หญิงในตลาดญี่ปุ่น หลังประกาศซื้อกิจการ Cybird จำกัด ผู้พัฒนาเกมของญี่ปุ่นเมื่อเร็วๆ นี้

Cybird เป็นผู้ให้บริการเกมและความบันเทิงทางมือถือของญี่ปุ่น ซึ่งมีประวัติความเป็นมาย้อนไปตั้งแต่ปี 1998 ผลิตภัณฑ์ที่เป็นขุมพลังหลักของบริษัทนั้นได้รับความนิยมสูงเป็นอันดับต้นๆ ในตลาดเกมออนไลน์ญี่ปุ่น นำโดยเกมจีบหนุ่ม Ikemen Series ที่มุ่งเจาะกลุ่มผู้เล่นเกมที่เป็นผู้หญิง โดยปัจจุบัน Cybird ให้บริการแก่คอเกมทั่วโลก

Aeria เป็นบริษัทญี่ปุ่นที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจเกมออนไลน์ โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทได้ทุ่มเทพลังงานไปกับตลาดเกมผู้หญิง ทั้งยังได้ดำเนินการซื้อบริษัทเกมอื่นๆ ที่เป็นเจ้าของ และดูแลเกมดังๆ ให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท

การได้ Cybird เข้ามาเป็นบริษัทในเครือในช่วงเวลานี้ ช่วยส่งให้ Aeria Group ก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการเกมสำหรับผู้หญิงอันดับ 1 ในตลาดญี่ปุ่น

ทาคายูกิ นากาชิมะ กรรมการบริหาร/ประธานคณะกรรมการบริหารของ Aeria กล่าวว่า “เนื่องจากเราพยายามที่จะขยายธุรกิจจากญี่ปุ่นไปยังตลาดโลกเพิ่มเติม เราจึงมีความยินดีที่ได้ต้อนรับ Cybird ซึ่งมีประสบการณ์มากมายในอุตสาหกรรมบันเทิงและในธุรกิจต่างประเทศ เข้ามาเป็นสมาชิกของ Aeria Group พร้อมทั้งได้ ชูจิ อุสึมิ มาเป็นผู้นำการบริหาร เราตั้งใจที่จะขยายกิจการของ Aeria Group ไปทั่วโลก โดยมี Cybird มาร่วมทีม และเรามีความคาดหวังอย่างมากต่อคุณอุสึมิ ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่ยกย่องในฐานะผู้บริหารผู้บุกเบิก”

ชูจิ อุสึมิ กรรมการบริหาร/ประธานของ Cybird กล่าวว่าการเป็นส่วนหนึ่งของ Aeria Group ทำให้บริษัทมีส่วนสนับสนุนการจัดจำหน่ายคอนเทนต์จากญี่ปุ่นไปยังต่างประเทศ

“ภายใต้บทบาทใหม่ของเราในฐานะสมาชิก Aeria Group ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป เราจะมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อพัฒนาและทำตลาด ไม่เพียงเฉพาะเกม แต่ยังรวมไปถึงคอนเทนต์สำหรับผู้หญิงและเทคโนโลยีในสาขาใหม่ ๆ”

อุสึมิเริ่มต้นการทำงานที่บริษัท Sony Corporation และเป็นสมาชิกแรกเริ่มของ Sony Computer Entertainment America จากนั้น เขาได้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารที่ Sega America ตามด้วยตำแหน่งกรรมการผู้จัดการที่ Disney Interactive Asia Pacific และประธาน/ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Warner Music Japan ในเวลาต่อมา ก่อนที่จะได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานของ Cybird ในปี 2016 เขาคร่ำหวอดในบทบาทผู้บริหารธุรกิจบันเทิงระดับโลกมาเป็นระยะเวลากว่า 15 ปี โดยได้สั่งสมความรู้และประสบการณ์จากการบริหารธุรกิจระดับโลก ตลอดจนมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับกฎระเบียบของบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่