Wongnai ทุ่ม 30 ล้าน ลงทุนใน FoodStory สร้างระบบจัดการร้านอาหาร

23 July 2018 Startups

Wongnai สตาร์ทอัพผู้พัฒนาแอปพลิเคชันค้นหาร้านอาหารยอดนิยมเตรียมรุกตลาด POS ด้วยการประกาศลงทุนใน FoodStory กว่า 30 ล้านบาท ร่วมกันสร้างระบบบริหารจัดการร้านอาหาร “Wongnai POS by FoodStory”

นายยอด ชินสุภัคกุล กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด หรือ Wongnai เปิดเผยถึงแผนธุรกิจปี 2561 ว่า บริษัทมีความตั้งใจเชื่อมต่อผู้คนเข้ากับร้านอาหารให้ใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อสร้างประโยชน์และ use case ใหม่ๆ ให้กับทั้งร้านอาหารและผู้ใช้งาน จึงร่วมลงทุนกับ FoodStory เปิดตัวช่วยสำคัญอย่างระบบการจัดการร้านอาหารหรือ POS (Point of Sale) ภายใต้ชื่อ “Wongnai POS by FoodStory” โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อเชื่อมต่อร้านอาหารเข้ากับผู้ใช้ Wongnai กว่า 8 ล้านคน/เดือน

ทั้งนี้ Wongnai POS เป็นระบบจัดการร้านอาหารที่ออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อกับบริการหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น Wongnai เอง บริการส่งอาหาร delivery อย่าง LINE MAN หรือบริการด้านเทคโนโลยีการชำระเงินไร้เงินสดจาก SCB โดยเปิดให้ร้านอาหารใช้บริการ Wongnai POS ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

Startup-wongnai

“ในเรื่องของการลงทุน เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับ FoodStory หนึ่งในสตาร์ทอัพแถวหน้าของไทย ที่ได้พัฒนาระบบจัดการร้านอาหารมามากกว่า 5 ปี มีลูกค้าร้านอาหารทั้งใหญ่และเล็กมากมายทั่วประเทศไทย” นายยอดกล่าว

จุดเด่นหลักของ Wongnai POS by FoodStory

  • เชื่อมต่อกับระบบ Wongnai โดยร้านสามารถปรับข้อมูล เช่น เมนูอาหาร เวลาเปิด-ปิด ได้แบบ Real-time ทำให้ทุกครั้งที่มีการเพิ่มเมนูใหม่หรือโปรโมชั่นจากทางร้าน จะทำให้ผู้ใช้ใน Wongnai สามารถเห็นโปรโมชั่นได้ทันที
  • เชื่อมต่อกับ LINE MAN ทุกครั้งที่มีออเดอร์การสั่งเดลิเวอรี่เข้ามาจาก LINE MAN จะมีแจ้งเตือนที่ Wongnai POS เพื่อให้ทางร้านรับออเดอร์ ส่งเข้าสู่ครัวอย่างสะดวกและรวดเร็ว ช่วยลดเวลาการทำงาน ลดความผิดพลาด ทำให้ค่าส่งถูกกว่า รวมทั้งสามารถดูรายงานยอดขายทั้งหมดได้โดยทันที
  • ตอบรับเข้าสู่ยุคของสังคมไร้เงินสด Wongnai POS จะสามารถรับจ่ายเงินได้ด้วย Dynamic QR Code ที่สนับสนุนจากธนาคารไทยพาณิชย์ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ชำระเงินและช่วยลดปัญหาการชำระเงินผิดพลาด
  • Wongnai POS เป็นระบบ Point-of-Sale ที่มีมากกว่าอีก 200 ฟีเจอร์ เช่น การจัดการโต๊ะ การรันคิว การออกใบกำกับภาษี การจัดการเงินสด รายงานประจำวัน เป็นต้น
  • Wongnai POS ออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อกับผู้บริโภคอย่างดีที่สุด เป็นระบบจัดการร้านระบบเดียวที่ร้านอาหารต้องการ

Startup-wongnai