ไป่ตู้ แอคเซส จับมือศูนย์บริการธุรกิจไทย-จีน หนุนผู้ประกอบการไทยบุกตลาดจีน

22 June 2018 Investment

ไป่ตู้ แอคเซส จับมือศูนย์บริการธุรกิจไทย-จีน วางแผนร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจไทย ส่งสินค้าและบริการไปยังตลาดจีน ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี ประธานกรรมการบริษัท ทีซีซี เน็ตเวิร์ค เทคโนโลยี จำกัดกล่าวว่า ประเทศไทยทำการค้ากับประเทศจีนมาอย่างยาวนาน และเติบโตขึ้นต่อเนื่องทุกปี ยิ่งในปีนี้มีหลายปัจจัยที่สนับสนุนการเติบโต ทั้งด้านเทคโนโลยีทางการสื่อสาร ด้านการเงินที่พัฒนามากขึ้น รวมถึงการสนับสนุนจากทางภาครัฐ เนื่องด้วยจีนเป็นคู่ค้าอันดับ 1 ของไทยติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ซึ่งในปี 2560 ไทยขยับขึ้นมาเป็นคู่ค้าอันดับ 3 ของจีนในภูมิภาคอาเซียน มูลค่าการค้าระหว่างประเทศของไทย-จีน เท่ากับ 73,670 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เติบโตร้อยละ 11.91 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ดร. หัว เชี่ย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์บริการธุรกิจไทย-จีนกล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการทำงานด้านข้อมูล และการสื่อสารการตลาดครบวงจรให้แก่บริษัทไทย ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ รวมทั้งบริการหลังการขายและการให้คำปรึกษากับกลุ่มลูกค้าชาวจีน ภายใต้ความร่วมมือของไป่ตู้ ประเทศไทย โดยการทำงานของ ไป่ตู้ แอคเซส ร่วมกับศูนย์บริการธุรกิจไทย-จีน ซึ่งในปัจจุบันตลาดจีนเป็นตลาดใหญ่ มีศักยภาพในการซื้อสูง รวมไปถึงประเทศไทยเป็นอันดับแรกที่นักท่องเที่ยวชาวจีนชื่นชอบและเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

Investment-Baidu

ไป่ตู้จะรับผิดชอบในการใช้สื่อโฆษณาออนไลน์จีนอย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง และเข้าถึงลูกค้าอย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่ขั้นตอนดำเนินการ นำเสนอ วางแผน และทำรายงานสรุปผลการใช้งานให้แก่ลูกค้า และทางศูนย์บริการธุรกิจไทย-จีน ก็มีความเข้าใจพื้นฐานลูกค้าชาวไทยที่มีความต้องการจะทำตลาดในจีน โดยเป็นตัวกลางสื่อสารระหว่างภาครัฐและเอกชน ผลักดันและให้ความรู้เรื่องความสำคัญของสื่อการตลาดที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพให้กับลูกค้าชาวไทย ที่ต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายชาวจีน

ทั้งนี้แนวโน้มการค้าระหว่างไทยและจีนปี 2561 คาดว่าจะขยายตัวราวร้อยละ 10.4 มูลค่าอยู่ที่ประมาณ 81,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยเหตุนี้ หากผู้ประกอบการไทยได้เล็งเห็นโอกาส และเรียนรู้ที่จะทำความเข้าใจอย่างถูกต้องกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อที่จะวางแผนการทำการตลาดและสื่อสารที่ถูกต้อง