Facebook ขยายโครงการครีเอเตอร์เกมสู่ประเทศไทย

13 June 2018 Startups

Facebook สนับสนุนครีเอเตอร์ทั่วโลกในการสร้างชุมชนด้วยเนื้อหาของพวกเขา ผ่านแพลตฟอร์ม Facebook Live ช่วยให้ครีเอเตอร์เกมสร้างและเชื่อมต่อกับชุมชนของพวกเขาตามเวลาจริงได้

เมื่อเร็วๆ นี้ Facebook ได้ขยายโครงการ Facebook Gaming Creator สู่ประเทศไทย จากที่ก่อนหน้านี้ได้ให้บริการในประเทศสหรัฐฯ และบราซิล โดยในระยะแรก บริษัทจะเริ่มต้นโครงการดังกล่าวกับกลุ่มครีเอเตอร์ชาวไทยกลุ่มแรก เช่น PJY Gamer, Xcrosz, Roger Films Studio, Art AirsoftGun และ Attempt Z ซึ่งจะไลฟ์สตรีมเกมต่างๆ ผ่าน Facebook Live เช่น Garena RoV, PUBG, GTA V และ Minecraft

ทั้งนี้โครงการครีเอเตอร์เกมในประเทศไทยให้ความสำคัญกับการสร้างชุมชนเพื่อครีเอเตอร์ ให้ความช่วยเหลือครีเอเตอร์ในการสร้างชุมชนที่มีเป้าหมายเดียวกันและมีส่วนร่วมสูงบน Facebook เพิ่มจำนวนผู้ชมและการค้นพบ ช่วยครีเอเตอร์ในการเพิ่มจำนวนกลุ่มผู้ชมแฟนคลับ อีกทั้งเพิ่มโอกาสในการค้นพบและการเผยแพร่ไปยังแพลตฟอร์มต่างๆ รวมถึง Facebook และ Instagram รวมทั้งการแนะนำเครื่องมือใหม่ๆ โดยคำนึงถึงความคิดเห็นของครีเอเตอร์เป็นหลัก โดย Facebook ทำงานร่วมกับครีเอเตอร์เกมเพื่อทดสอบและเริ่มให้บริการฟีเจอร์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างรายได้จากคอนเทนต์หรือไลฟ์สตรีมมิ่ง ครีเอเตอร์ในประเทศไทยจะได้รับความช่วยเหลือในการสร้างสรรค์ประสบการณ์สตรีมมิ่งและการรับชมวิดีโอเกมบน Facebook

โครงการ Facebook Gaming Creator คาดหมายว่าครีเอเตอร์เกมจะสามารถนำเสนอเนื้อหาแบบไลฟ์และสร้างชุมชนได้ง่ายขึ้น ผ่านการให้ความช่วยเหลือและข้อมูลที่จะช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างสรรค์เนื้อหาที่ดียิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน Facebook ได้เปิดให้ไลฟ์สตรีมเมอร์ผู้มีพรสวรรค์แสดงความคิดเห็นและช่วยสร้างสรรค์ฟีเจอร์ที่พวกเขาต้องการจะเห็นในแพลตฟอร์มการสตรีมมิ่งเกม โดดหวังว่าจะได้ต้อนรับครีเอเตอร์รายใหม่ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ผู้ใช้งาน Facebook เกือบทุกคน ซึ่งมีจำนวนราว 2,000 ล้านคน เคยรับชมวิดีโอผ่าน Live ซึ่ง Facebook ระบุว่าผู้ใช้งานมีส่วนร่วมกับการเผยแพร่วิดีโอแบบ Live มากกว่าวิดีโอแบบธรรมดาถึง 6 เท่า ซึ่งตอกย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของไลฟ์สตรีมมิ่งและการมีส่วนร่วมของแฟนคลับในชุมชนนี้