พนักงานลาล่ามูฟร่วมพิทักษ์ชุมชน

12 June 2018 Startups

Lalamove (ลาล่ามูฟ) ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นขนส่งสินค้าแบบ On Demand สัญชาติฮ่องกง และเป็นแพลตฟอร์มด้านการส่งอาหารเดลิเวอรี่ในไทย ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือชุมชน

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ พนักงานขับรถของลาล่ามูฟได้เข้าแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ หลังจากได้รับสิ่งของที่ต้องสงสัยว่าเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย

ลาล่ามูฟประสบความสำเร็จอย่างมากในการฝึกฝนและอบรมพนักงานขับรถ นอกเหนือจากการให้บริการที่รวดเร็วแล้ว พนักงานขับรถของลาล่ามูฟทุกคนจะต้องได้รับการอบรมระเบียบต่างๆ สำหรับการบริการที่เป็นมืออาชีพที่สุด ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ รถยนต์ หรือรถกระบะ เพื่อให้พร้อมต่อการจัดส่งสินค้าแบบธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B) ธุรกิจกับผู้บริโภค (B2C) และผู้บริโภคกับผู้บริโภค (C2C) โดยบริการจัดส่งสินค้าในกรุงเทพฯ ที่รวดเร็วที่สุดใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง

นายชานนท์ กล้าหาญ กรรมการผู้จัดการลาล่ามูฟ ประเทศไทย ได้เน้นย้ำเรื่องสิ่งของต้องสงสัยกับพนักงานขับรถใหม่ในระหว่างการอบรม โดยระบุไว้ว่า “การตระหนักถึงสิ่งของผิดกฎหมายในการจัดส่งสินค้าเป็นสิ่งที่อยู่ในขั้นตอนการรับสมัครพนักงานขับรถของลาล่ามูฟ โดยพนักงานใหม่จะต้องเข้าฝึกอบรมเพื่อเรียนรู้ถึงสิ่งของต้องสงสัย รวมถึงพฤติกรรมและกิจกรรมต่างๆ เพื่อรายงานต่อหัวหน้างานทันที”

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ลาล่ามูฟสนับสนุนการทำงานของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในประเทศไทย โดยได้จัดให้มีการทำเวิร์กช็อปรายเดือนเพื่อช่วยต่อสู้กับการซื้อขายยาเสพติดและสารควบคุมต่างๆ

นอกจากนี้ พนักงานขับรถของลาล่ามูฟยังได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีให้เข้าใจในเรื่องกฎระเบียบ ข้อกำหนด และกฎหมาย รวมถึงได้รับการฝึกอบรมในการใช้แอปพลิเคชั่น การจัดส่งสินค้า และภาพลักษณ์ของแบรนด์

ลาล่ามูฟไม่ลังเลที่จะดำเนินการกับสินค้าที่ผิดกฎหมาย ตลอดจนสิ่งของที่ไม่ได้ระบุลักษณะในการจัดส่ง เพราะลูกค้าจะต้องแจ้งอย่างชัดเจนว่าสิ่งของที่จัดส่งนั้นไม่ผิดกฎหมาย หากพนักงานขับรถของลาล่ามูฟสงสัยว่าสิ่งของนั้นทำผิดกฎหมาย จะมีการส่งเรื่องไปยังสำนักงานใหญ่และดำเนินการผ่านทีมผู้บริหารโดยไม่เปิดเผยให้ทราบ

ปัจจุบันลาล่ามูฟ ประเทศไทย มีพนักงานขับรถที่ลงทะเบียนกว่า 4,000 คน และมียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นกว่า 500,000 ครั้ง ทางบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ และยึดมั่นในจริยธรรมเพื่อเป็นประโยชน์ต่อชุมชนสืบไป