Cargo ประกาศความร่วมมือกับ Grab เปิดตัว “Grab&Go” ในสิงคโปร์

10 June 2018 Investment

บริษัท Cargo และ Grab ประกาศความร่วมมือแนะนำบริการ Grab&Go ในประเทศสิงคโปร์ สร้างประสบการณ์ใหม่แก่ผู้โดยสาร

พร้อมสร้างรายได้เพิ่มให้แก่พันธมิตรผู้ขับขี่รถ Grab โดยการนำเสนอสินค้า อาทิ ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม และเครื่องประดับให้แก่ผู้โดยสาร ความร่วมมือดังกล่าวนับเป็นการขยายตัวในต่างประเทศครั้งแรกของ Cargo เช่นกัน

ด้วยพันธมิตรทางธุรกิจของทั้งสองบริษัท ผู้โดยสารจะสามารถเลือกสรรสินค้าตัวอย่างที่มีให้เลือกเมื่อใช้บริการรถยนต์บริการ Grab&Go ขณะเดียวกันพันธมิตรผู้ขับขี่ก็สามารถสร้างรายได้จากผู้โดยสารที่ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสินค้าหรือรับสินค้านั้นๆ ฟรีก็ตาม โดยในแต่ละเดือนบริษัทคาดว่าผู้ขับขี่รถยนต์ของ Grab จะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น 75-250 ดอลลาร์สิงคโปร์

ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถสั่งสินค้าผ่านเมนูดิจิทัลของ Grab&Go ได้ผ่านสมาร์ทโฟน (www.grabgo.sg) โดยการสั่งสินค้าก็ง่ายดาย เพียงเลือกสินค้าที่ต้องการซื้อ เข้ารหัส 5 หลักเพื่อให้แน่ใจว่าการชำระเงินตรงกับคนขับคนนั้น โดยค่าสินค้าส่วนเกินก็จะบวกไปกับค่าบริการของแท็กซี่ Grab และเมื่อถึงที่หมายปลายทางอย่างปลอดภัย คนขับก็ส่งมอบสินค้าให้ผู้โดยสาร

มร.เจฟ คริป ผู้ก่อตั้งบริษัท Cargo กล่าวว่าการใช้แบรนด์ร่วมกันกับผู้ให้บริการรถแท็กซี่ร่วมชั้นนำของโลกอย่าง Grab เป็นการช่วยให้คนขับมีรายได้เพิ่มขึ้น สร้างช่องทางการขายใหม่ๆ สำหรับแบรนด์สินค้า และยังพัฒนาประสบการณ์ใหม่แก่ผู้โดยสารรุ่นใหม่ทั่วโลกอีกด้วย

Grab ช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยกว่า 6 ล้านรายทั่วภูมิภาคด้วยการสร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้นผ่านแพลตฟอร์มของ Grab ทั้งนี้หลังจากการแนะนำบริการ Grab&Go ในสิงคโปร์แล้ว ทั้งสองบริษัทยังมีแผนจะขยายบริการไปประเทศอื่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เช่นกัน