Google พร้อมจัดงานรวมตัวสตาร์ทอัพชั้นนำในเอเชีย-แปซิฟิก ในงาน ‘Demo Day Asia’

2 June 2018 Startups

กูเกิล เตรียมจัดงานรวมเหล่าสตาร์ทอัพฝีมือดีฟากเอเชีย ที่ต้องการหาเวทีระดับโลกเพื่อระดมทุนจากนักลงทุนชั้นนำระดับภูมิภาคและระดับโลก เข้าร่วมงาน Demo Day Asia ในเดือนกันยายนนี้

การจัดงาน Demo Day Asia ในครั้งนี้ ถือเป็นการจัดงานครั้งแรกของกูเกิลในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หลังจากที่ ซุนดาร์ พิชัย ซีอีโอ ของ Google ได้ ประกาศเรื่องนี้ออกมาในช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังจากเห็นไอเดียที่น่าสนใจจากสตาร์ทอัพในภูมิภาคนี้

นับตั้งแต่ปี 2014 ที่ผ่านมา สตาร์ทอัพที่เข้าร่วมโครงการ Demo Day จัดโดยกูเกิล สามารถระดมทุนไปได้แล้วกว่า 273 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8,700 ล้านบาท)

ทางกูเกิลมีเกณฑ์เบื้องต้นสำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงาน Demo Day Asia ที่นอกจากมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเอเชียแล้ว ยังต้องเป็นนิติบุคคลที่จดทะเบียนตามกฎหมาย ซึ่งเคยได้รับเงินลงทุนจาก VC แล้ว 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.5 ล้านบาท)

รวมถึงการที่จะต้องเร่งระดมทุนเพิ่มอีก 1-1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (32-48 ล้านบาท) ภายในช่วงระยะเวลา 6 เดือนที่เข้าร่วมแข่งขัน โดยต้องแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการระดมทุน การสร้างการเติบโตของรายได้ และฐานลูกค้า ที่สำคัญคือต้องมั่นใจในการพรีเซ็นต์เป็นภาษาอังกฤษด้วย

ในกรณีที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมงาน บริษัทสตาร์ทอัพเหล่านั้นจะได้รับการให้คำปรึกษาและการฝึกอบรมจากกูเกิล เพื่อช่วยให้นำเสนอไอเดียธุรกิจต่อหน้านักลงทุนที่มีชื่อเสียงระดับโลกได้สมบูรณ์แบบมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังจะได้สัมผัสและเรียนรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศสตาร์ทอัพของจีน การเชื่อมสัมพันธ์กับผู้ก่อตั้งธุรกิจสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จและสตาร์ทอัปรายอื่นๆ หากสามารถทำให้นักลงทุนประทับใจ นอกจากจะได้รับเงินทุนสนับสนุนแล้ว ยังจะได้รับเครดิตสำหรับใช้งาน Google Cloud Platform มูลค่าสูงถึง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือมูลค่ากว่า 3 ล้านบาทอีกด้วย

ดังนั้น หากเป็นผู้ประกอบการหรือสตาร์ทอัพที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในพื้นที่เอเชีย-แปซิฟิก สามารถเข้าไปสมัครร่วมงานผ่านหน้าเว็บไซต์ https://events.withgoogle.com/ demoday/  ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 เวลา 23.59 น. (เวลาสิงคโปร์)