Insider สตาร์ทอัพสิงคโปร์ระดมทุนซีรี่ส์ซี 32 ล้านเหรียญขยายแพล็ตฟอร์ม growth management

13 August 2020 Startups

Insider หรือแพลตฟอร์มสำหรับจัดการการเติบโตของบริษัท (growth management platform)  แบบหลายช่องทางประกาศว่าบริษัทได้รับเงิน 32 ล้านเหรียญสหรัฐ จากการระดมทุนรอบซีรี่ส์ ซี ซึ่งนำโดยริเวอร์วูด แคปิตอล วีซีในสหรัฐอเมริกา

บริษัทเซโกย่าอินเดีย บริษัทแวมด้า (บริษัทที่มุ่งลงทุนในกลุ่มประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) ) และบริษัทเอนเดียเวอร์แคตาลิสจากสหรัฐอเมริกาก็ร่วมลงทุนในรอบนี้ด้วย ทำให้บริษัทสตาร์ทอัพสิงคโปร์นี้มีการระดมทุนในปัจจุบันรวม 47 ล้านเหรียญสหรัฐ

โดยบริษัทจะใช้เงินทุนที่เพิ่มขึ้นครั้งนี้ในการปรับปรุงแพลตฟอร์มของตนเอง ขยายทีมวิจัยและพัฒนา และพัฒนาด้านการขายและการตลาดทั่วโลก

บริษัท Insider ก่อตั้งในปี 2012 เป็นแพลตฟอร์มเอไอที่ทำให้เจ้าหน้าที่การตลาดของบริษัทต่างๆ เชื่อมต่อข้อมูลลูกค้าจากทุกช่องทางและทุกระบบ เพื่อทำนายพฤติกรรมในอนาคตด้วยเครื่องมือที่ใช้เอไอและจังส่งประสบการณ์เฉพาะบุคคลที่ถูกสร้างขึ้นให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคน

ทั้งนี้ Insider อ้างว่าแพลตฟอร์มนี้ไม่เพียงมีฟีเจอร์มากมายที่มีให้บริการอยู่ในตลาด แต่ยังประสานการทำงานของข้อมูลทั้งออฟไลน์และออนไลน์บนแพล็ตฟอร์มและส่งผ่านไปช่องทางต่างๆ มากมาย

บริษัทกล่าวว่าเอนจิ้นเอไอของตนประกอบด้วยอัลกอลิทึมที่ทำให้นักการตลาดสามารถประเมินได้แม่นยำ เป็นต้นว่าลูกค้ากลุ่มใดที่มีแนวโน้มจะเปลี่ยน จะซื้อ หรือเป็นแบบผสม แล้วจึงออกแบบประสบการณ์ที่ตรงตามกลุ่มลูกค้ามากที่สุด

ซึ่งในท้ายสุดแล้ว Insider ทำให้นักการตลาดดิจิทัลขับเคลื่อนการเติบโตได้ทุกช่องทางและตลอดเส้นทางตั้งแต่การเริ่มต้นจนลงมือดำเนินการ เรื่องของรายได้และการรักษาลูกค้า ซึ่งล้วนมีผลต่อการวัดผลตอบแทนทางการลงทุน ไม่ว่าจะเป็น ยอดผู้ซื้อจริง ค้าใช้จ่ายที่ทำให้ได้ลูกค้ารายใหม่ (CAC) คุณค่าของลูกค้าระยะยาว (LTV) และมูลค่าคำสั่งซื้อโดยเฉลี่ย

ปัจจุบันบริษัท Insider ดูแลลูกค้ากว่า 800 แบรนด์ทั่วโลก ได้แก่ ยูนิโคล่ สิงคโปร์แอร์ไลน์ มาร์คส์แอนด์สเปนเซอร์ เอสเต้ ลอเดอ เวอร์จิน ซัมซุง คาร์ฟู โดมิโน่ โตโยต้า นิวส์วีค เอวอน มีเดียมาร์ค เอวิส อาลิอันซ์ บีบีวีเอ ไอเกีย และ ซีเอ็นเอ็น

แฮนเด ซิลินเกอ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทกล่าวว่า “ปัจจุบันเรามุ่งเน้นตลาดที่มีศักยภาพสูงมากในตะวันออก เรามีแผนการเติบโตอย่างสำคัญใน 24 ประเทศตลาดปัจจุบันของเราและเราก็พร้อมที่บุกตลาดอเมริกาและเชื่อว่าโซลูชั่นที่สดใหม่ของเราที่จะแก้ปัญหาใหญ่ ๆ ให้นักการตลาดได้จะเป็นจุดแตกต่างที่สำคัญของเราจากคุ่แข่ง”

ทั้งนี้ Insider เป็นองค์กรที่มีสตรีเป็นผู้นำถึง 50% ของผู้บริหารระดับสูง ซึ่งตำแหน่งสำคัญ ๆ อย่าง CEO, CMO, CFO และ CPO ก็เป็นผู้หญิง โดยบริษัทมีสำนักงานในลอนดอน ปารีส สิงคโปร์ โตเกียว ฮ่องกง โซล ซิดนี่ เฮงซิงกิ บาเซโลน่า ดูไบ มอสโคว วอร์ซอ ไทเป จาการ์ต้า มานิลา เวลลิงตัน อิสตันบูล เคียฟ โฮจิมินห์ซิตี้ กรุงเทพ บรัสเซลส์ อัมสเตอร์ดัม ลักเซมเบอร์ก อังคาร่า และกัวลาลัมเปอร์

ปัจจุบันบริษัท Insider มีพนักงานมากกว่า 550 คนดำเนินงานใน 24 ประเทศทั้วโลก

อ้างอิง: e27.com