วิชั่นนายก TTSA คนใหม่ “ดันสตาร์ทอัพไทยโกอินเตอร์”

10 July 2020 Startups

เปิดวิชั่นนายกสมาคม TTSA คนใหม่ ภารกิจด่วนดึงสตาร์ทอัพภูธรร่วมเครือข่าย โชว์เคสไอเดียสตาร์ทอัพให้ภาครัฐ-ธุรกิจสนับสนุน ร่วมมือต่างประเทศ พร้อมตั้งเป้าดันสตาร์ทอัพไทยไปเวทีโลก

ภัทรพร โพธิ์สุวรรณ์ CEO บริษัท อีเว้นท์ ป็อป จำกัด ในฐานะนายกสมาคม Thailand Tech Startup Association (TTSA) คนใหม่เปิดเผยถึงวิสัยทัศน์กับภารกิจในการทำงานระยะเร่งด่วน 3-6 เดือน คือการสร้างชุมชนสตาร์ทอัพให้เข้มแข็งโดยให้สตาร์ทอัพจากทุกภาคธุรกิจได้แลกเปลี่ยนแบ่งปันความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมหรือไอเดียร่วมกัน โดยดึงสตาร์ทอัพที่อยู่เมืองรองหรือต่างจังหวัดเข้ามาเป็นเครือข่าย TTSA ให้มากที่สุด

นอกจากนั้น จะเน้นการทำงานด้านการประชาสัมพันธ์ไอเดียของสตาร์ทอัพที่น่าสนใจหรือประสบความสำเร็จให้เกิดการรับรู้ในวงกว้าง เพื่อให้สังคม ภาครัฐและภาคธุรกิจได้รู้ว่าสตาร์ทอัพได้คิดค้นนวัตกรรมหรือไอเดียใหม่ที่ตอบโจทย์ปัญหาเพื่อนำไปสู่การสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพ

สำหรับภารกิจระยะ 2 ปี สมาคม TTSA จะสร้างเครือข่ายกับองค์กรสตาร์ทอัพระหว่างประเทศ พร้อมผนึกกำลังกับภาครัฐและภาคธุรกิจ ช่วยกันผลักดันผลงานสตาร์ทอัพไทยให้เป็นที่รู้จักและโดดเด่นในเวทีโลก

นอกจากนี้ทางสมาคมจะผนึกกำลังกับสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เพื่อช่วยเหลือธุรกิจ SMEs ให้สามารถเปลี่ยนผ่านธุรกิจแบบเดิมไปสู่ดิจิทัล โดยสตาร์ทอัพจะใช้ไอเดีย เทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้าไปช่วยตอบโจทย์ทางธุรกิจแก่ SMEs

ทั้งนี้จะมีการวางโรดแมปร่วมกันระหว่างสมาคม TTSA กับสมาคม SMEs เบื้องต้นจะจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการร่วมกันให้มากขึ้น ด้วยการดึงจุดเด่นของธุรกิจ SMEs ที่มีสินค้าและบริการ กับสตาร์ทอัพที่เป็นบริษัทเทคโนโลยีมาร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ถึงการนำเทคโนโลยีไปตอบโจทย์หรือแก้ปัญหาธุรกิจแบบเดิมให้เป็นธุรกิจดิจิทัล

ภัทรพร กล่าวว่า การสร้างระบบนิเวศให้กับสตาร์ทอัพไทยเข้มแข็ง จำเป็นอย่างยิ่งที่ภาครัฐ ภาคธุรกิจและภาคสังคมผนึกความร่วมมือกับสมาคม TTSA โยนโจทย์ที่ต้องการให้สตาร์ทอัพช่วยหาโซลูชั่น สนับสนุนให้สตาร์ทอัพคิดค้น และนำไปต่อยอดทางธุรกิจ