CondoThai ไลฟ์สดพาลูกค้าชมห้องยอดขายพุ่ง

18 June 2020 Startups

Condothai แพลตฟอร์มเช่า-ซื้อคอนโดฯ งัดกลยุทธ “ไลฟ์สด” โชว์ห้องเช่ายอดขายกระเตื้องสวนวิกฤติ Covid-19 รอโรงเรียนเปิดเทมอ เลิกเคอร์ฟิว มั่นใจธุรกิจฟื้นตัว

ศักดิ์สิทธิ์ เลิศไฝ่คุณธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Condothai Co.,LTD สตาร์ทอัพ แพลตฟอร์มการซื้อ-ขาย คอนโดมิเนียม เปิดเผยว่าในขณะนี้ตลาดเช่า-ซื้อ คอนโดมิเนียม ซบเซาเนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 ทำให้ไม่เกิดการเดินทางระหว่างประเทศ นักท่องเที่ยวหรือนักธุรกิจต่างชาติที่เคยเป็นลูกค้าเช่า-ซื้อรายใหญ่หดหายไปกว่า 60% จึงได้ปรับกลยุทธการขายใหม่เพื่อกระตุ้นยอดขายด้วยการไลฟ์สดผ่านทางโซเซียลมิเดีย เช่น เฟซบุ๊ก, ยูทูปหรือซูม ฯลฯ จากเดิมพนักงานบริษัท ต้องพาลูกค้าไปชมห้องจริง ณ สถานที่จริง เปลี่ยนมารับชมทางออนไลน์แทน โดยผู้เช่า-ซื้อสามารถรับชมได้ทุกมุมห้องจนเป็นที่พอใจจึงตกลงทำสัญญา ซึ่งทำให้ยอดขายกระเตื้องขึ้นอย่างมาก ยิ่งในช่วงนี้กำลังใกล้เปิดเทมอภาคการศึกษา ในเดือนกรกฎาคมนี้ ยอดเช่า-ซื้อจากนิสิตนักศึกษาหรือพ่อแม่ผู้ปกครองที่ต้องการหาที่พักให้กับบุตรหลานกำลังซื้อเพิ่มสูงขึ้น

อย่างไรก็ตามในสถานการณ์วิกฤติยังมีโอกาสทางธุรกิจ เนื่องจากขณะนี้นักลงทุนที่เป็นเจ้าของคอนโดมิเนียม ประสบปัญหาไม่มีผู้เช่า-ซื้อจึงปรับลดราคาเช่าลง 10-20% เฉลี่ยราคาห้องละ 12,000-15,000 บาทต่อเดือน จึงนิยมใช้บริการแพลตฟอร์มการซื้อ-ขายของ Condothai เพิ่มสูงขึ้น 150% เพราะต้องการหาช่องทางเข้าถึงลูกค้า ขณะเดียวกันนักลงทุนที่เป็นเจ้าของห้องเช่าไม่กล้าปล่อยให้กับบุคคลแปลกหน้าเช่าพัก เพราะเสี่ยงจะเป็นผู้ติดเชื้อไวรัส Covid-19 ยิ่งบริษัทนำกลยุทธไลฟ์สดพาชมห้องทางออนไลน์ ยิ่งทำให้ยอดขายปรับตัวดีขึ้น ทำให้ขณะนี้มีฐานข้อมูลนักลงทุนเจ้าของคอนโดมิเนียมมากขึ้นกว่าก่อนช่วงสถานการณ์ Covid-19 เพราะสถานการณ์เศรษฐกิจชะงัก นักลงทุนที่เป็นเจ้าของห้องพักย่อมประสบปัญหารายได้ไปด้วย ดังนั้นจึงปรับตัวด้านกลยุทธวางฐานข้อมูลให้เป็นตลาดเช่า-ซื้อคอนโดมิเนียม ที่มีให้เลือกหลากหลายราคา ทำเลที่ตั้งหรือแหล่งข้อมูลทั้งอุปสงค์และอุปทานที่ครบถ้วน เช่น เช่าคอนโดมิเนียม ระยะสั้น คอนโดมิเนียมให้เช่า 1 เดือน 3 เดือน คอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้า เช่าคอนโดมิเนียมราคาถูก เช่าคอนโดราคาพิเศษ เช่าคอนโดติดรถไฟฟ้า เช่าคอนโดริมแม่น้ำ ฯลฯ จึงทำให้ Condothai สามารถประคับประคองธุรกิจผ่านพ้นวิกฤติ Covid-19 มาได้

ศักดิ์สิทธิ์ กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดสถานการณ์ Covid-19 ไม่มีนโยบายปลดพนักงานสิทธิสวัสดิการหรือรายได้เท่าเดิมทุกอย่างเพราะบริษัทมองว่าพนักงาน คือ ทรัพยากรที่มีค่าต้องดูแลรักษาไว้ แต่หากจะมีมาตรการดูแลจากภาครัฐอยากเสนอให้สถาบันการเงินปล่อยสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำ 3% เป็นอย่างน้อย ระยะเวลา 1-2 ปี เพื่อให้ภาคธุรกิจได้นำไปเสริมสภาพคล่องกระแสเงินสดพยุงให้ธุรกิจสตาร์ทอัพด้านอสังหาริมทรัพย์ผ่านพ้นช่วงสถานการณ์วิกฤติไปได้และหากมีการผ่อนปรนมาตรการปลดล็อกดาว์นระยะต่อไป หากมีการยกเลิกเวลาเคอร์ฟิว ย่อมจะช่วยให้ธุรกิจเช่า-ซื้อคอนโดมิเนียม กระเตื้องขึ้นจากการเคลื่อนย้ายคนข้ามจังหวัดในช่วงเวลากลางคืนทำได้เป็นปกติ