อินเว้นท์ลงทุน 40 ล้านบาทในสตาร์ทอัพอีคาร์ทสตูดิโอ

23 February 2019 Investment

บริษัทร่วมทุน อินเว้นท์ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ลงทุน 40 ล้านบาทรอบซีรีส์ B ใน อีคาร์ทสตูดิโอ จำกัด สตาร์ทอัพผู้พัฒนาและที่ปรึกษาแอปพลิเคชันโปรแกรมประยุกต์ทางด้านภูมิศาสตร์

โดยโซลูชั่นล่าสุดของอีคาร์ทสตูดิโอคือพัฒนาแพลตฟอร์มสมาร์ทซิตี้สำหรับการต่อเชื่อมของอีคอมเมิร์ซแบบ Business to Business (B2B) และ Business to Consumer (B2C) รองรับการขยายตัวของสมาร์ทซิตี้และไลฟ์สไตล์ผู้คนให้มีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

โดยเงินทุนดังกล่าวจะใช้เพื่อการขยายธุรกิจและรองรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการของอีคาร์ทสตูดิโอ ที่มีเป้าหมายจะเป็นผู้นำในแพลตฟอร์มสมาร์ทซิตี้ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า

ณรงค์พนธ์  บุญทรงไพศาล หัวหน้าโครงการบริษัทร่วมทุน อินเว้นท์ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แอปพลิเคชันด้านภูมิศาสตร์และแผนที่มีประโยชน์สำหรับหลายธุรกิจ ทั้งในด้านการใช้ค้นหาร้านอาหาร สั่งซื้อหรือส่งสินค้า เรียกรถแท็กซี่ การลงสื่อโฆษณา ซึ่งบริษัทอีคาร์ทสตูดิโอ มีความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีด้านนี้

วุฒิกร มโนมัยวิบูลย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีคาร์ทสตูดิโอ จำกัด กล่าวว่าการเข้ามาลงทุนของบริษัทอินเว้นท์จะช่วยให้อีคาร์ทสตูดิโอสามารถขยายฐานลูกค้า เครือข่ายธุรกิจและโดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าองค์กรได้มากขึ้น รวมทั้งการเจาะตลาดภูมิภาค ซึ่งการลงทุนดังกล่าวจะเน้นไปในด้านการพัฒนาสินค้าและบริการ การเพิ่มพนักงานของอีคาร์ทสตูดิโอเพื่อบรรลุเป้าหมายการเป็นผู้นำในแพลตฟอร์มสมาร์ทซิตี้และเข้าถึงการใช้งานของลูกค้าภายใน 3-5 ปีข้างหน้า

ในระยะ 2 ปีที่ผ่านมา อีคาร์ทสตูดิโอได้พัฒนาแพลตฟอร์มสมาร์ทซิตี้สำหรับการเชื่อมต่อของธุรกิจ B2B และ B2C และในครั้งนี้จะเป็นการพัฒนาแอปพลิเคชันเสริมด้านภูมิศาสตร์สำหรับธุรกิจ และขณะเดียวกันบริษัทก็มองเห็นโอกาสทางธุรกิจมากมายจากการเพิ่มขึ้นของการใช้งานสมาร์ทโฟนที่มีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนยุคปัจจุบัน