Grab เปิดตัว BNK48 แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ครั้งแรกในไทย

22 November 2018 Lifestyle

Grab ผู้นำแพลตฟอร์มแบบ Online to Offline เปิดตัว BNK48 ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง แต่งตั้งเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์กลุ่มแรกและครั้งแรกในไทย โดย BNK48 จะเป็นตัวแทนของ Grab ในแคมเปญทางการตลาดหลากหลายรูปแบบ ทั้งทางโซเชียลมีเดีย อีเวนต์ เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ และตอกย้ำเป้าหมายการเป็น “ซูเปอร์แอปฯ” ของ Grab

ธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งในการได้ทำงานร่วมกับ BNK48 และแต่งตั้งให้เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของ Grab เนื่องด้วยเราเห็นถึงบุคลิกของน้องๆ ที่กระตือรือร้น มองโลกในแง่ดี  มีจิตใจมุ่งมั่นโดยไม่ยอมแพ้เหมือนกับ Grab”

ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง Grab และ BNK48 นั้น Grab เตรียมที่จะเผยแพร่สื่อโฆษณาในช่องทางอันหลากหลายครอบคลุม O2O ซึ่งรวมถึงสื่อโฆษณาออนไลน์และสื่อโฆษณากลางแจ้งที่นำแสดงโดยน้องๆ BNK48 พร้อมเน้นย้ำทุกบริการของ Grab ที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน ผู้ใช้บริการ Grab เตรียมพบกับโปรโมชั่นโค้ดสุดพิเศษ “Daily Deals” ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับเมมเบอร์ทั้ง 16 คน ซึ่งโปรโมชั่นโค้ดเหล่านี้จะสามารถใช้ได้ครอบคลุมในทุกบริการของ Grab นอกจากนี้ Grab ยังเตรียมปาร์ตี้ Grab x BNK48 สุดพิเศษ เพื่อตอบแทนผู้ใช้บริการ Grab โดยกิจกรรมดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปี 2019 นี้

ทั้งนี้ Grab ได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ได้แก่ การเปลี่ยนจุดหมาย: เพื่อการเดินทางที่ยืดหยุ่นกว่าเดิม ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนจุดหมายหรือจุดส่งได้ในระหว่างการเดินทาง, ยกเลิกได้ทุกเมื่อ: ผู้โดยสารที่เห็นว่าใส่จุดหมายผิดหลังจากที่กดจองไปแล้วหรือเปลี่ยนใจทีหลัง สามารถยกเลิกการจองได้ระหว่างที่ระบบกำลังทำการหาคนขับโดยไม่มีการตัดเงินใดๆ, GrabChat, รองรับข้อความเสียง ซึ่งนอกจากส่งข้อความและรูปภาพแล้ว ผู้โดยสารและผู้ขับขี่จะสามารถสื่อสารกันได้ผ่านข้อความเสียง เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับผู้ขับขี่และสะดวกขึ้นสำหรับผู้โดยสาร, แนะนำทางเข้าและจุดรับผู้โดยสารที่แม่นยำ โดยเฉพาะในบริเวณที่การจราจรหนาแน่นหรือมีทางเข้าหลายทาง และ ชดเชยเมื่อผู้โดยสารยกเลิกการจองหรือไม่มาที่จุดรับ: หากผู้โดยสารยกเลิกการจองหรือไม่มาที่จุดรับ Grab จะชดเชยให้กับผู้ขับขี่สำหรับการเดินทางไปยังจุดรับ