Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ Dating ในไทย ประเทศแรกในภูมิภาคเอเชีย

9 November 2018 Lifestyle

Facebook ประกาศเปิดตัว Facebook Dating ในประเทศไทย ประเทศแรกในภูมิภาคเอเชีย และแห่งที่ 2 ในโลกที่สามารถใช้งานฟีเจอร์ใหม่นี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้คนที่มีความสนใจร่วมกัน ได้พบและพูดคุยกันบนแพลตฟอร์มที่สามารถควบคุมได้

ทั้งยังปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้น Facebook Dating คือฟีเจอร์ใหม่ในแอปพลิเคชัน Facebook ที่ได้ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้ผู้คนสามารถควบคุม ประสบการณ์การสร้างความสัมพันธ์ด้วยตนเองได้อย่างเต็มที่ โดยสามารถจับคู่กับบุคคลที่มีความชื่นชอบและความสนใจคล้ายกันผ่านหน้าโปรไฟล์ Dating ซึ่งอยู่ในแอปฯ Facebook

นาธาน ชาร์ป ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ Facebook Dating กล่าวว่า “มีผู้คนมากกว่า 200 ล้านคนบน Facebook ที่ระบุสถานะโสด เรามองว่านี่เป็นโอกาสดีที่เราจะช่วยให้ผู้คนได้สร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายบน Facebook โดยเป้าหมายของเราคือการสร้าง Facebook ให้เป็นพื้นที่ที่ดีที่สุดบนโลกออนไลน์ สำหรับการสร้างความสัมพันธ์ ปัจจุบัน ผู้คนในประเทศไทยใช้ Facebook สำหรับการเชื่อมต่อ เราจึงตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำเสนอช่องทางใหม่ๆ ในการใช้งานทางด้านนี้”

Facebook Dating ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดผ่าน 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ จับคู่จากสิ่งที่สนใจตรงกัน เลือกคนที่จะเห็นโปรไฟล์ Dating ของผู้ใช้ได้ เลือกเข้าร่วม Events หรือ Groups เพื่อดูบุคคลที่ใช้งาน Facebook Dating คนอื่นๆ (ซึ่งเลือกเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้) และควบคุมความเป็นส่วนตัวได้ดียิ่งขึ้น โดยสามารถเลือกที่จะให้ระบบแสดงหรือซ่อนเพื่อนของเพื่อนจากรายชื่อแนะนำได้ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถรายงานหรือบล็อกโปรไฟล์อื่นๆ ได้ทุกเมื่อ

ฟีเจอร์ Dating เริ่มเปิดให้ใช้งานบนระบบ Android ในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ และจะทยอยติดตั้งบนระบบ iOS โดยฟีเจอร์นี้จำกัดให้สามารถใช้งานได้สำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น