Foursquare จับมือ TripAdvisor

2 November 2018 Technology

Foursquare อดีตโซเชียลเน็ตเวิร์กระบุสถานที่ซึ่งปัจจุบันเป็นแพลตฟอร์มข้อมูลตำแหน่ง ได้ประกาศความร่วมมือกับ TripAdvisor แอปพลิเคชันรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหาร

โดย TripAdvisor จะใช้ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ของ Foursquare ซึ่งออกมาเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2017 เพื่อช่วยทำให้บริการผู้ใช้ดีขึ้นโดยการใช้งานร่วมกับข้อมูลเรียลไทม์ที่เกี่ยวข้องต่างๆ

ด้วยข้อมูลเช็กอินสถานที่กว่า 13,000 ล้านข้อมูล ที่รวบรวมบน Foursquare ตั้งแต่ช่วงต้น บริษัทก็ได้ทำการวิเคราะห์บนฐานข้อมูลผู้บริโภคมากกว่า 70 ล้านคนในสหรัฐอเมริกา ซึ่ง 10 ล้านคนในจำนวนนี้คือผู้ใช้ฟีเจอร์แชร์โลเคชั่นเป็นประจำ  ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลเดียวกันกับที่ใช้ในแอปฯ Foursquare เอง เช่น เรากดเมนูแจ้งเตือนเมื่อเรานั่งรับประทานอาหารในภัตตาคาร

ทั้งนี้ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Foursquare ทำให้แอปฯ ต่างๆ สามารถสื่อสารกับผู้ใช้ได้ผ่านบริบทที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นสิ่งที่ TripAdvisor กำลังทำผ่านการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้

เมื่อเร็วๆ นี้ TripAdvisor ได้เปิดตัวแอปฯ และเว็บไซต์ใหม่ที่เน้นฟีเจอร์การแนะนำส่วนตัวและแชร์ทางโซเชียล ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ของ Foursquare ทำงานเสริมเทคโนโลยีของ TripAdvisor เพื่อให้มั่นใจว่าการให้คำแนะนำผู้ใช้แบบส่วนตัวนั้นถูกต้องแม่นยำจริงๆ

TripAdvisor มีผู้ใช้งานมากกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งจะช่วยเพิ่มข้อมูลผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี ที่ทำให้ Foursquare สามารถเข้าถึงได้

ความร่วมมือของพันธมิตรทั้งสองนี้ประกาศขึ้นเมื่อเดือนที่ผ่านมาซึ่งเป็นรอบการระดมทุนซีรีส์ F ของ Foursquare

อ้างอิง:  TechCrunch