Daywork สตาร์ทอัพน้องใหม่ สื่อกลางป้อนพนักงานพาร์ทไทม์ให้บริษัท

25 September 2018 Startups

เนื่องจากความต้องการการจ้างงานในปัจจุบันมีความหลากหลาย และมิได้จำกัดเพียงแค่งานฟูลไทม์ แต่ยังมีองค์กรมากมายที่ต้องการคนทำงานเพื่องานใดงานหนึ่งในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น Daywork บริษัทสตาร์ทอัพไทยจึงมองเห็นโอกาสที่จะเป็นตัวกลางระหว่างบริษัทที่ต้องการคนทำงานดังกล่าวกับคนที่ต้องการทำงานพาร์ทไทม์ โดยจับกลุ่มเป้าหมายที่นักศึกษามหาวิทยาลัย

Daywork ได้ร่วมมือกับสถาบันการศึกษา เช่น มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร และมหาวิทยาลัยราชภัฏโคราช เพื่อให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยได้ทำงานพาร์ทไทม์ตามตำแหน่งงานที่บริษัทห้างร้านต่างๆ มีความต้องการ โดยเป็นงานในสาขาที่นักศึกษาเรียน โดยงานส่วนใหญ่ครอบคลุมทางด้านบัญชี ไอที กราฟิก นิเทศศาสตร์ และอื่น ๆ

โดย Daywork เปรียบเสมือน marketplace ออนไลน์ สำหรับคนทำงานพาร์ทไทม์กับบริษัทต่างๆ ตามความต้องการของลักษณะงานและตำแหน่งที่ตั้งของงาน ซึ่งมีทั้งงานที่ต้องการพนักงานคนเดียวและเป็นกลุ่ม

เนื่องจากการจัดงานอีเวนท์ต่างๆ ในแต่ละเดือนมีมากมาย ซึ่งบริษัทผู้แสดงงานล้วนต้องการพนักงานประจำบูธ หรือพนักงานผู้ให้ข้อมูลแก่ผู้ที่มาชมงาน Daywork มองเห็นช่องว่างของการเป็นผู้จัดหาพนักงานพาร์ทไทม์ให้แก่บริษัทเหล่านี้ และที่สำคัญพนักงานล้วนเป็นนักศึกษาที่ผ่านขั้นตอนการพิจารณาจากมหาวิทยาลัยมาแล้ว

เกื้อกูล สว่างวงศ์ Account Executive บริษัท Daywork (Thailand) ให้ข้อมูลว่า งานที่ผ่าน Daywork มีลักษณะที่แตกต่าง งานอีเวนท์ส่วนใหญ่ที่ต้องการพนักงานประมาณ 20-30 คน/งาน เพื่ออยู่ประจำบูธ ซึ่งอีเวนท์สตาฟ ก็จะทำงานประมาณ 6-8 ชั่วโมง/วัน ในอัตราค่าตอบแทน 500-800 บาท/คน ขึ้นอยู่กับลักษณะงานและข้อตกลงร่วมกัน โดยทาง Daywork มีรายได้จากค่าบริการที่คิดจากบริษัทผู้จ้างงาน

และด้วยการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยโดยความตกลงความเข้าใจร่วมกัน ทำให้นักศึกษาที่รับงานพาร์ทไทม์ต้องมีการบันทึกประวัติทุกครั้ง ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับบริษัทผู้จ้างงานได้ในระดับหนึ่งว่าจะได้คนทำงานที่มีความรับผิดชอบและมีประสิทธิภาพพร้อมทำงาน โดยหากนักศึกษาคนใดที่ไม่ได้ทำตามกฎเกณฑ์ก็จะถูกขึ้นบัญชีดำกับทางมหาวิทยาลัย

ทั้งนี้สตาร์ทอัพ Daywork ได้เปิดให้บริการมา 6 เดือน มีอีเวนท์สตาฟมากกว่า 50,000 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย โดยในจำนวนนี้  active users หรือผู้ที่พร้อมรับงานและทำงานตรงสายงานมีจำนวนมากกว่า 20,000 คน