LINE จับมือวู้ดดี้ เปิดตัว Ten Ten ไลฟ์เกมโชว์บนแพลตฟอร์ม LINE

19 September 2018 Lifestyle

LINE ประเทศไทย จับมือ วู้ดดี้ เปิดตัว “เทน เทน” (Ten Ten) อินเตอร์แอคทีฟไลฟ์โชว์ ที่ผู้เล่นสามารถโต้ตอบกับเซเลบริตี้บนแพลตฟอร์ม LINE ในรูปแบบเกมตอบ 10 คำถามภายใน 10 นาที ดึงดูดความสนใจของผู้ชมให้มีส่วนร่วมกับเกมในฐานะผู้เล่น

เกมโชว์ถือเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมในทุกช่วงอายุ ทั้งในประเทศไทยและในระดับโลกมาอย่างยาวนาน สำหรับประเทศไทย เกมโชว์ถือเป็นประเภทรายการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับ 2 จากการจัดอันดับเรตติ้งทางโทรทัศน์ โดยมีฐานผู้ชมอยู่ที่ 900,000 – 2,400,000 คน (ข้อมูลจาก TVdigitalwatch.com) อย่างไรก็ตาม เกมโชว์แบบดั้งเดิมที่คุ้นเคยมักจะเป็นรายการที่เน้นการสื่อสารทางเดียวที่ผู้ชมมีส่วนร่วมคือการรับชมเท่านั้น

อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า  “เทน เทน เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ที่ต้องการสร้างไลฟ์โชว์ที่จะสามารถสื่อสารกับผู้ชมได้กว้างที่สุดผ่านหลากหลายช่องทาง โดยมีจุดเด่นคือการเปลี่ยนประสบการณ์ของผู้ชมให้กลายมาเป็นผู้เล่น ซึ่งถือได้ว่า ‘เทน เทน’ เป็นไลฟ์โชว์ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ทั้งผู้ชมและนักการตลาดอย่างแท้จริง ด้วยการผนึกกำลังกับพันธมิตรที่มีจุดแข็งอย่างวู้ดดี้ เราจึงได้ออกแบบให้ ‘เทน เทน’ เป็นไลฟ์โชว์รายวันที่จะครบครันทั้งความสนุก เร้าใจ น่าติดตามตลอดรายการ อีกทั้งยังเป็นไลฟ์โชว์เดียวที่จะมีเซเลบริตี้ชั้นนำหมุนเวียนสับเปลี่ยนกันมาเป็นผู้ดำเนินรายการแบบไม่ซ้ำกัน อาทิ BNK48, นภ พรชำนิ, โทนี่ ผี, เบ๊นซ์ อาปาเช่ และอื่นๆ อีกมากมาย มากไปกว่านั้น ‘เทน เทน’ ยังเป็นไลฟ์โชว์ที่สามารถการันตีการมองเห็นและการรับชมได้แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วยกลยุทธ์ที่ต้องการให้ผู้ชมจดจ่ออยู่กับรายการตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่เช่นนั้นเขาก็จะพลาดรางวัลใหญ่ จึงทำให้ผู้ชมไม่สามารถละสายตาจากรายการได้เลย จึงสามารถพูดได้ว่านี่จะเป็นไลฟ์โชว์เดียวที่สามารถสร้าง Brand Engagement ได้แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ”

นอกจากนี้ ‘เทน เทน’ ยังมาพร้อมกับโซลูชั่นการตลาดที่หลากหลายและแปลกใหม่ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ได้อย่างไม่มีข้อจำกัด ทั้งการเป็นสปอนเซอร์รายการและการแทรกเนื้อหาโฆษณาในรายการ (Tie-in) หรือแม้แต่พัฒนาต่อยอดเป็นเกมโชว์ประเภทอื่น (Spin-off) ในอนาคต โดยนักการตลาดสามารถวางโฆษณาได้ในหลายช่วงเวลา ทั้งก่อน-ระหว่าง-หรือหลังรายการ โดยผลิตภัณฑ์ที่ต้องการโฆษณาสามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของรายการได้ หรือแม้กระทั่งการนำเอาแบรนด์แอมบาสซาเดอร์เข้ามาเป็นผู้ดำเนินรายการพิเศษ

ที่ผ่านมา ‘เทน เทน’ ได้สร้างสถิติสำคัญด้วยการมีฐานผู้ชมเพิ่มสูงขึ้นถึง 10 เท่าจากการเปิดให้ผู้เล่นไทยได้ทดลองสัมผัสเกมโชว์ภายในช่วงเวลาเพียง 2 เดือน โดย อริยะได้แสดงความมั่นใจอีกครั้งว่า ฐานผู้ชมของ ‘เทน เทน’ จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดแน่นอนหลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนี้ โดยมีปัจจัยสำคัญมาจากฐานผู้ใช้ LINE ที่มีมากกว่า 42 ล้านคนในประเทศไทย

วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา ผู้ร่วมก่อตั้ง เทน เทน กล่าวเพิ่มเติมว่า “เทน เทน ถือเป็นไลฟ์โชว์แรกที่เข้าถึงผู้ใช้งานจำนวนมหาศาลบนแพลตฟอร์ม LINE ผู้เล่นจะได้สิทธิ์ตอบคำถามทั้ง 10 คำถาม พร้อมลุ้นสิทธิ์เป็นผู้ชนะรางวัลใหญ่ประจำวันที่มีมูลค่าสูงถึง 1 ล้านบาท รวมถึงได้ใกล้ชิดโต้ตอบพูดคุยกับเซเลบริตี้ชื่อดังมากมายที่จะมาเป็นผู้ดำเนินรายการในแต่ละวัน ซึ่ง ‘เทน เทน’ ถือเป็นครั้งแรกของไลฟ์โชว์ในประเทศไทยที่จะปลดล็อกทุกสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ในอุตสาหกรรมเกมโชว์ และถือเป็นครั้งแรกที่ทุกคนจะสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในรายการได้อย่างไร้ข้อจำกัดโดยเป็นทั้งผู้ชมและเป็นผู้เล่นในเวลาเดียวกันบนพื้นฐานของเกมที่ง่ายและสนุกได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยที่ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นใดๆ ให้ยุ่งยาก”