LINE ออกตัวช่วยใหม่เพื่อนักการตลาด

7 September 2018 Corporate

ในงาน DAAT 2018 ที่ผ่านมาเมื่อเร็วๆ นี้ สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) หรือ Digital Advertising Association (Thailand) (DAAT) ร่วมกับบริษัทวิจัย กันตาร์ ทีเอ็นเอส (ประเทศไทย) สำรวจมูลค่าเม็ดเงินลงทุนผ่านสื่อดิจิทัลได้ประกาศว่า LINE เป็นแพลตฟอร์มที่มีเม็ดเงินโฆษณาดิจิทัลเติบโตสูงที่สุดในประเทศไทย โดยเติบโตเพิ่มจากปีที่ผ่านมาถึงร้อยละ 83

ในงานนี้ LINE ได้ประกาศเปิดตัวบริการใหม่ที่ช่วยให้นักการตลาดดิจิทัลนำมาใช้ ซึ่งสามารถวัดผลการใช้งานได้แม่นยำ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกเพศ ทุกวัย ทั่วไทยมากขึ้น

นรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและสื่อโฆษณา LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ในปี 2561 LINE เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่เติบโตสูงที่สุดในประเทศไทย ปัจจุบันมีผู้ใช้ LINE มากถึงร้อยละ 95 ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนสมาร์ตโฟนทั้งหมด 45 ล้านคน บริการใหม่ที่ LINE เปิดให้บริการ ได้แก่

LINE Customer Connect ได้ถูกออกแบบเพื่อแก้ปัญหาคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งพบว่าคนไทยแต่ละคนเสียเวลากับการรอคอลเซ็นเตอร์กว่า 750 ล้านชั่วโมง โดย LINE นำบริการคอลเซ็นเตอร์มาอยู่บนออฟฟิเชียลแอคเคาท์ของแบรนด์ เช่น บริการตอบกลับอัตโนมัติโดย Chatbot AI ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงบริการตอบกลับโดยเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนจริงๆ แม้ในขณะเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ ก็สามารถบริการลูกค้าได้อย่างราบรื่น แถมยังโทรฟรีผ่าน LINE แบบไม่ต้องกังวลค่าโทร เพียงเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตก็โทรได้ฟรี ลดระยะเวลาการติดต่อของผู้บริโภคและเพิ่มความพึงพอใจในคอลเซ็นเตอร์ของแบรนด์

LINE  Notification Service  การบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นโดยไม่รบกวนผู้บริโภค ยกตัวอย่าง การส่งข้อความแจ้งสถานะบริการที่ผู้บริโภคเป็นคนเลือกใช้บริการ โดยมีการส่งข้อความผ่าน LINE ออฟฟิเชียลแอคเคาท์โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องติดตามออฟฟิเชียลแอคเคาท์นั้นๆ มาก่อน นอกจากนี้ นักการตลาดหรือแบรนด์ที่ให้บริการ LNS ยังสามารถติดตามผลได้ว่าเมื่อส่งข้อความไปแล้ว ปลายทางได้รับข้อความนั้นหรือไม่

LINE DATA Official Account เกิดจากการที่ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มี Development Center โดยการนำข้อมูลและความคิดเห็นต่างๆ จากผู้บริโภคและนักการตลาดชาวไทยมาพัฒนาให้เอื้อประโยชน์ โดยแบรนด์สามารถทำ Data Marketing ได้ดีมากขึ้น โดย DATA OA เป็น CRM ที่ต่อตรงเข้ากับหลังบ้านของแบรนด์ลูกค้า ทราบว่าใครเป็นใคร มีไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบแบบไหน สามารถให้บริการแบบ Personalized ได้ โดยสามารถส่งบริการที่ตรงถึงตัวลูกค้าที่มีความต้องการได้เลย

LINE Coupon Sticker ช่วยให้แบรนด์ที่ไม่มี LINE ออฟฟิเชียลแอคเคาท์ สามารถขายของได้ โดยการออกโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อเพิ่มยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดย LINE ได้ออกแบบมาในรูปแบบของสติ๊กเกอร์ ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการใช้งานและส่งต่อ ทำให้โปรโมชั่นแพร่หลายมากขึ้น

LINE MAN TAXI MEDIA หลังจากเปิดให้บริการ LINE MAN TAXI มาเพียง 6 เดือน ปัจจุบัน LINE MAN TAXI มียอดการใช้บริการทะลุ 1 ล้านครั้งไปเป็นที่เรียบร้อย จึงพร้อมที่จะให้บริการสื่อโฆษณาบนรถแท็กซี่ ด้วยการหุ้มรถแท็กซี่ด้วยโฆษณาของแบรนด์ ทำให้แคมเปญต่างๆ ของลูกค้าสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในย่านกรุงเทพฯ ได้

LINE IDOL ร่วมมือกับเอเจนซี่ต่างๆ มาช่วยด้านบริหารจัดการศิลปิน บล็อกเกอร์, พับบลิชเชอร์ และเซเลบริตี  โดยในเบื้องต้น ได้แก่ พับบลิชเชอร์ที่มียอดผู้ติดตามรวมกันมากกว่า 9 ล้านราย เช่น The Cloud The Matter Beartai และขายหัวเราะ