TikTok กับ musical.ly รวมแอปฯ เดียว ใช้ชื่อ TikTok

12 August 2018 Lifestyle

TikTok และ musical.ly สองแอปพลิเคชันบันทึกภาพวิดีโอแบบสั้นที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ประกาศรวมตัวกันเป็นแอปฯ TikTok

พร้อมกับโลโก้และอินเตอร์เฟซรูปแบบใหม่ โดยผู้ใช้ musical.ly เดิมจะถูกโอนไปยังแอปฯ TikTok อัตโนมัติ

ผู้ใช้สามารถเข้าดูได้เหมือนเดิม ขณะเดียวกันโอกาสในการเข้าถึงแฟนๆ และผู้รับชมก็มีมากขึ้นและหลากหลายขึ้นจากทั่วทุกมุมโลก โดยจะรวมลูกเล่นที่ได้รับความนิยมจากทั้งสองแอปฯ ไว้ที่เดียว และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ อาทิ ฟีเจอร์ “รีแอคชั่น” ที่ให้ผู้ใช้แสดงความรู้สึกต่อวิดีโอของเพื่อนได้โดยตรงจากโทรศัพท์มือถือ เครื่องมือลูกเล่นวิดีโอที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งสามารถจดจำท่าทางและรูปร่างได้ทั้งตัว และเอฟเฟคต์มุมกล้องแบบต่างๆ ฟิลเตอร์สไตล์ VR ที่ใช้งานโดยเพียงแค่กระพริบตา เอฟเฟคต์แบบกรีนสกรีน

Lifestyle-TikTok_01อเล็กซ์ จู ผู้ร่วมก่อตั้ง musical.ly และรองกรรมการผู้จัดการอาวุโสของ TikTok กล่าวว่า “ล่าสุด musical.ly ประสบความสำเร็จไปอีกขั้น ด้วยจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านคน/เดือน ซึ่งตอนนี้พวกเราก็พร้อมและตื่นเต้นที่จะเริ่มต้นเส้นทางใหม่ TikTok คือเสียงเดินของเข็มนาฬิกาเพื่อสื่อถึงความเป็นวิดีโอแบบสั้นนั่นเอง พวกเราต้องการที่จะบันทึกความคิดสร้างสรรค์ของโลกใบนี้และคอยย้ำเตือนทุกคนถึงช่วงเวลาที่น่าจดจำของชีวิต

การรวม musical.ly และ TikTok เข้าด้วยกันเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุด จากพันธกิจของทั้งสองแอปฯ ที่เรามีเหมือนกัน นั่นก็คือการสร้างคอมมูนิตี้ที่ทำให้ทุกคนเป็นนักสร้างสรรค์ ตอนนี้แอปฯ TikTok พร้อมต้อนรับผู้ใช้ใหม่ทุกคนแล้วทั้งบน App Store และ Google Play โดยผู้ใช้ musical.ly เดิมสามารถเข้าใช้แอปฯ TikTok ตัวใหม่ได้ทันทีหลังจากที่อัพเดตแอปฯ

นอกจากนี้ TikTok ก็กำลังจะเปิดตัวบริการด้านความปลอดภัย (Safety Center) ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือและให้ข้อมูลแก่ผู้ใช้ในประเด็นต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ออนไลน์ที่ให้ความรู้สึกปลอดภัยและเป็นกันเอง อีกทั้งยังเพิ่มฟีเจอร์ควบคุมระยะเวลาการใช้งานของผู้ใช้ โดยจะเตือนหากเล่นแอปฯ TikTok นานเกิน 2 ชั่วโมง

Lifestyle-TikTok_02